Thứ 5, 02/05/2024, 22:33[GMT+7]

Cống hiến của một trưởng đài

Thứ 6, 08/05/2015 | 07:53:59
1,771 lượt xem
64 tuổi đời, 20 năm công tác tại Đài Truyền thanh xã với cương vị Trưởng đài, ông Nguyễn Quang Nghiêm (xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương) là tấm gương sáng về tinh thần làm việc.

Ông Nguyễn Quang Nghiêm luôn miệt mài với công việc.

Trước đây, ông Nghiêm là cán bộ văn hóa thông tin tỉnh Yên Bái. Năm 1991, do sức khỏe yếu, ông được nghỉ chế độ. Về địa phương, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn, đồng thời làm Trưởng xóm 9, xã Quang Hưng. Năm 1995, khi Đài Truyền thanh xã đi vào hoạt động, ông được cấp ủy, chính quyền xã giao nhiệm vụ Trưởng đài. Mặc dù mức hỗ trợ chỉ có 50kg thóc/tháng nhưng ông vẫn quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ suốt 20 năm qua.

Là Trưởng Đài Truyền thanh xã, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Dù trời nắng hay mưa ông vẫn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tiếp âm đầy đủ hệ phát thanh ba cấp để chuyển những thông tin cần thiết tới người dân. Trong quá trình công tác, ông tích cực xuống cơ sở nắm bắt tình hình để kịp thời phản ánh các phong trào, hoạt động của địa phương. Tin, bài do ông viết đa dạng, từ công tác xây dựng Đảng, chính quyền đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. Ngoài ra, ông còn sử dụng tài liệu ở các tập san, báo chí để giới thiệu những tin tức thời sự trong nước và quốc tế tới người dân. Một số bài viết của ông như: Giáo xứ Hữu Tiệm 12 năm liền không có ma túy, Trần Xuân Lưỡng - giáo dân ham cấy ruộng… được đánh giá cao bởi tính phát hiện và sự phản ánh toàn diện. Vì vậy nội dung truyền thanh của đài xã luôn được nhân dân đón nhận. Ngoài viết tin, bài, ông còn sáng tác thơ ca phát trên Đài Truyền thanh xã ca ngợi đời sống văn hóa hoặc phê phán các tệ nạn xã hội xuất hiện tại địa phương. Không chỉ là cây viết chính của Đài, ông còn được trời phú cho giọng đọc ấm, khỏe và truyền cảm, được người nghe trong và ngoài xã khen ngợi.

Từ năm 1998 đến năm 2002, ông Nghiêm luôn góp phần quan trọng giúp Đài Truyền thanh xã đạt giải cao trong các cuộc thi do Đài Truyền thanh huyện Kiến Xương tổ chức, trong đó có ba giải nhất, một giải nhì. Ông Nguyễn Công Triều, Chủ tịch UBND xã Quang Hưng nhận xét: Ông Nguyễn Quang Nghiêm là một cán bộ, một trưởng đài năng động, nhiệt tình và sáng tạo. Ông luôn nêu cao tinh thần vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy. chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận.

Văn Ngọc
(Sinh viên thực tập)

  • Từ khóa