Thứ 2, 20/05/2024, 08:48[GMT+7]

Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Thứ 3, 25/06/2019 | 15:37:10
3,895 lượt xem
Sáng ngày 25/6, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 2506_ban_chi_dao_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh chủ trì hội nghị.

 6 tháng đầu năm 2019, việc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; đề cao việc xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội để nhân dân được biết, được bàn, tham gia ý kiến, được giám sát, kiểm tra việc xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các cấp tiếp tục duy trì nền nếp và đạt nhiều kết quả tích cực. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đóng vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện dân chủ; phối hợp với chính quyền, các cơ quan nhà nước thực hiện giám sát, phản biện xã hội và tạo điều kiện cho nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính có nhiều tiến bộ; công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được tăng cường. Vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ được nâng lên; tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức từng bước được đổi mới, nâng cao theo hướng khoa học, năng động, gần dân, hiểu dân, góp phần hạn chế những hiện tượng tiêu cực, quan liêu, cửa quyền, gây phiền hà đối với nhân dân, ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng tham nhũng, lãng phí…

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Sau khi nghe ý kiến tham luận của các đại biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh thời gian qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số điểm còn hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. 

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục mở rộng các thiết chế, điều kiện, cơ hội để thực hành dân chủ. Nâng cao năng lực tiếp nhận, tiếp thu ý kiến phản biện của người dân nhất là trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong hoạt động tiếp xúc cử tri. Phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong nêu gương thực hiện và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện dân chủ ở cơ quan, địa phương, đơn vị, cộng đồng dân cư. Chỉ đạo triển khai thực hành dân chủ đi vào thực chất, tránh hình thức. Thực hiện tốt các nội dung giám sát, phản biện xã hội sao cho phát huy cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể, ban thanh tra nhân dân để góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định, thực hiện đầy đủ chương trình kế hoạch đã đề ra, đặc biệt phát huy tính chủ động của mỗi thành viên ban chỉ đạo, giúp ban chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động. Đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó đặc biệt quan tâm công khai, minh bạch thông tin liên quan đến việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách, các dự án trên địa bàn và giải quyết kịp thời dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở. Phát huy tốt vai trò của các mô hình tự quản trong nhân dân.  

Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày