Chủ nhật, 19/05/2024, 09:02[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Thứ 7, 20/07/2019 | 16:43:30
5,086 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), chiều ngày 20/7, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) và các liệt sĩ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm tại nhà bia tưởng niệm các thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.

Audio: 2207_dh_nga_ba_dong_loc_mixdown.mp3

Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh là mảnh đất hứng chịu nhiều bom đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với gần 43.000 quả bom các loại, bình quân mỗi mét vuông đất ở đây phải chịu 3 quả bom; hơn 4.000 liệt sĩ trong cả nước đã nằm xuống mảnh đất thiêng liêng này, trong đó có sự hy sinh của 10 nữ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 24/7/1968 khi đang làm nhiệm vụ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm tại nhà bia tưởng niệm các thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách ngày càng tốt hơn; phấn đấu tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm 10 liệt sĩ nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc. 

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tưởng niệm 10 liệt sĩ nữ thanh niên xung phòng tại Ngã ba Đồng Lộc. 

Nguyễn Cường – Minh Hãnh – Thành Tâm



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày