Chủ nhật, 05/05/2024, 06:04[GMT+7]

Giá vàng neo cao chót vót, nín thở chờ đợi

Thứ 6, 08/12/2023 | 09:59:44
2,350 lượt xem
Sáng nay (8/12), giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao bất chấp những diễn biến tăng giảm trái chiều. Giá vàng vẫn trên đỉnh cao

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thời điểm 8h36, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,9 - 74,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,9 - 74,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 73 - 74 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h40 ngày 8/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.030 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong 3 tháng, trong khi chỉ số US Dollar Index giảm 0,6% đã giúp giá vàng giữ được ở mức cao.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay (giờ Mỹ). Dữ liệu này được cho là có thể giúp xác định quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Những bình luận ôn hòa gần đây từ các quan chức Fed và một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến đã làm dấy lên kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và ngân hàng trung ương có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 62% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 3 năm sau. Lãi suất thấp hơn có xu hướng hỗ trợ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Triển vọng của giá vàng

Về triển vọng của kim loại quý thời gian tới, Craig Erlam - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda - một công ty giao dịch ngoại hối của Mỹ - cho rằng nhà đầu tư vàng đang chờ đợi dữ liệu lớn của Mỹ và cuộc họp của Fed trước khi thực hiện động thái tiếp theo. "Dữ liệu việc làm cuối cùng trong năm nay sẽ xác định liệu vàng có phá vỡ mức cao kỷ lục một lần nữa không", Erlam nói.

Giá vàng neo cao chót vót, nín thở chờ đợi - Ảnh 2.

Một số nhà phân tích lưu ý, các nhà đầu tư nên theo dõi giá vàng khi nó ở mức 2.000 USD/ounce. Ông Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại của MKS PAMP, cho rằng thị trường vàng dự kiến sẽ phải đối mặt khó khăn trong ngắn hạn, nhưng kim loại quý này vẫn có tiềm năng tăng giá trong năm 2024.

Nhận định về thị trường vàng trong năm tới, các chuyên gia của Hội đồng Vàng Thế giới mới đây cũng cho biết, tuy việc thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ đạt được hạ cánh mềm về mặt lịch sử khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn nhưng căng thẳng địa chính trị cùng với nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương có thể hỗ trợ vàng vào năm 2024.

Nhiều nhà phân tích khác lưu ý, ngay cả khi giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại, việc đầu tư vào các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng vẫn khá ảm đạm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày