Thứ 7, 04/05/2024, 19:52[GMT+7]

Giá vàng miếng lại lập kỷ lục mới

Thứ 3, 12/03/2024 | 10:14:56
2,642 lượt xem
Sáng nay (12/3), giá vàng miếng trong nước tiếp tục xu hướng tăng và đạt trên ngưỡng 82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước tiếp tục xu hướng tăng.

Cụ thể tại thời điểm 9h30 phút ngày 12/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,25 - 82,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,3 - 82,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,08 - 71,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào chiều bán ra so với sáng qua.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tròn ở mức 69,85 - 71,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Thị trường vàng đang chứng kiến diễn biến chưa từng có khi giá vàng trong nước liên tục "đổ xô" các mốc kỷ lục chỉ trong thời gian ngắn, không chỉ với vàng miếng mà cả vàng nhẫn. Theo giới phân tích, cả yếu tố trong nước và thế giới đang hỗ trợ giá vàng trong nước lập đỉnh những ngày này.

Cùng với đó, nhu cầu đầu tư vàng để bảo toàn giá trị tài sản, đầu tư sinh lời của người dân đang thực sự tăng cao. Điều này thể hiện rõ ở việc người dân chuyển sang các sản phẩm đa dạng hơn khi không chỉ mua vàng miếng SJC mà còn lựa chọn các sản phẩm vàng nhẫn, vàng thương hiệu của các doanh nghiệp uy tín. Điều này dẫn đến giá miếng SJC và vàng nhẫn đua nhau lập kỷ lục. 

Theo đó, nhiều người dân lo ngại giá vàng trong nước và thế giới sẽ tiếp tục tăng cao nên mua vào. Bên cạnh đó, cũng nhiều người bán ra với mong muốn chốt lời khi đang ở vùng giá cao.

"Lãi suất huy động ngân hàng thấp, kinh doanh bất động sản còn khó khăn nên một số nhà đầu tư đổ tiền vào kinh doanh vàng. Chính tâm lý đám đông khiến giá vàng tăng cao. Chưa kể, với tính chất phòng thủ, vàng vẫn được coi là lựa chọn an toàn cho người dân và nhà đầu tư trong bối cảnh xung đột tại Trung Đông kéo dài", ông Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế cho biết.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, nnguồn cung và cầu của vàng SJC hiện lệch nhau trong đó cầu nhiều nhưng cung hạn chế. Các ngân hàng mua đi bán lại các lượng vàng SJC đang có trên thị trường trong khi nhiều người dân đang mong muốn giữ vàng. Lượng bán vàng ít nên giá tăng là đương nhiên.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thị trường vàng quốc tế và trong nước trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân nên thận trọng trong giao dịch vàng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày