Thứ 5, 02/05/2024, 05:18[GMT+7]

Giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:47:41
6,185 lượt xem
Với tinh thần “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng cường cải cách, tận dụng cơ hội, bứt phá đi lên”, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, ngay từ những ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn tỉnh đã tập trung xử lý công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Mỗi ngày Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp đón khoảng 500 lượt công dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ những ngày đầu làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết đến nay, 100% cán bộ, công chức luôn có mặt đầy đủ, đúng giờ, thực hiện nghiêm túc chế độ trực, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và trả kết quả cho công dân, không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn với công dân. 

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Trước ngày khai xuân, chúng tôi đã rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm. Ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới đã quán triệt tới cán bộ, công chức vui xuân mới không quên nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết TTHC; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, mọi công việc tại Trung tâm đã trở lại bình thường, tất cả cán bộ, công chức bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất để phục vụ tốt nhất, chu đáo nhất, đem đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Do đó, dù mỗi ngày Trung tâm tiếp đón khoảng 500 lượt công dân, nhiều hơn so với ngày thường song mọi hoạt động vẫn diễn ra thông suốt, nhanh chóng, bảo đảm quy trình, quy định, không có hồ sơ bị quá hạn.

Ông Phạm Đình Kiền, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) chia sẻ: Tôi đến Trung tâm làm thủ tục đăng ký đổi tên đơn vị, được cán bộ ở đây tiếp đón niềm nở, hướng dẫn rất nhiệt tình, chỉ mất vài phút là tôi nộp xong hồ sơ trực tuyến, 3 ngày sau sẽ có kết quả. Cán bộ ở đây còn hướng dẫn tôi cách theo dõi tiến độ giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tôi rất hài lòng vì việc lớn đầu xuân mới diễn ra hanh thông, thuận lợi.

Không chỉ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, theo ghi nhận của phóng viên, những ngày này, từ công trường đến nhà máy, cơ quan hành chính đã bắt tay vào công việc với khí thế mới. 

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Phát huy vai trò cơ quan tham mưu tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, không để công việc tồn đọng, quá hạn hoặc bỏ sót, bảo đảm thời gian giải quyết công việc theo tinh thần cải cách hành chính. Trước mắt, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để góp phần tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh; tham mưu chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; rà soát các cơ chế, chính sách đã ban hành để tham mưu điều chỉnh, bổ sung... Công việc rất nhiều, với tinh thần nghiêm túc làm việc ngay từ ngày đầu năm mới, toàn thể cán bộ, công chức của Sở đều phấn khởi bắt tay vào thực hiện công việc chuyên môn một cách hào hứng, khẩn trương, giải quyết mọi việc bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Cán bộ phường Bồ Xuyên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tại trụ sở phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình), dù lượng người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công việc ít hơn so với ngày thường nhưng cán bộ, công chức đều thực hiện nghiêm quy định về giờ làm việc, chủ động giải quyết công việc được giao, không rời vị trí làm việc nếu không có việc đột xuất. 

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND phường chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã tập trung thực hiện tốt việc giao nhận quân, tổ chức mừng thọ, chúc thọ các cụ cao tuổi, tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình. Tất cả cán bộ, công chức của phường đều thực hiện nghiêm các nội dung “3 luôn”, “5 biết”, “5 không” của mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, làm hết việc chứ không làm hết giờ; thậm chí ngày nghỉ tết một số gia đình có nhu cầu giải quyết thủ tục đột xuất, cấp bách, tôi cùng cán bộ tư pháp ra tiếp nhận, giải quyết ngay. Chúng tôi sẽ tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong cả năm 2024.

Không để “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, cũng là để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2024 ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn. Trong đó, yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ năm 2024; chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; rà soát, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý để tập trung chỉ đạo, điều hành, có giải pháp tháo gỡ dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc, phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vấn đề phát sinh. Tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, nhất là những công việc tồn đọng do nghỉ tết; tuyệt đối không sử dụng thời gian hành chính cho các hoạt động lễ hội, du xuân đầu năm. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả...


Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày