Thứ 4, 01/05/2024, 20:33[GMT+7]

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch: Thăm, làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 05/03/2024 | 20:24:04
6,926 lượt xem
Ngày 5/3, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch do bà Sophie Løhde Jacobsen, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch.

Dự buổi làm việc về phía Trung ương có đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; về phía tỉnh có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Thái Bình. 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2023, Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, là năm có 24 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài. Về lĩnh vực y tế, Thái Bình có hệ thống y tế đồng đều, cao hơn trung bình cả nước, duy trì cân bằng giữa hệ điều trị và dự phòng. Ngoài hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở, Thái Bình còn có 2 trường đào tạo về y, dược. Thời gian qua, ngành y tế Thái Bình đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm vượt khó, đạt được nhiều kết quả, góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tình hình sức khoẻ của người dân từng bước được cải thiện, nhiều chỉ số sức khoẻ đạt ở mức tốt hơn so với bình quân chung của cả nước. Công tác phòng, chống bệnh lây nhiễm được triển khai hiệu quả với nhiều chương trình hoạt động. Hiện dự án, chương trình hợp tác chiến lược ngành lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Đan Mạch về các bệnh không lây nhiễm, thí điểm tại Thái Bình đã kết thúc giai đoạn 1, bước vào giai đoạn 2 và đạt nhiều kết quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch đối với các dự án, chương trình hợp tác tại Thái Bình đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, cung cấp trang thiết bị cho ngành y tế; đồng thời mong muốn Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch tiếp tục quan tâm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác tại tỉnh Thái Bình để tăng cường công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Thái Bình; đồng thời nhấn mạnh việc hợp tác nhằm tăng cường dự phòng, phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm dựa vào cộng đồng và tuyến y tế cơ sở; chuyển nhiệm vụ từ các bệnh viện xuống các cơ sở y tế trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Với sự gia tăng bệnh không lây nhiễm, già hoá dân số… công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu, phòng bệnh không lây nhiễm cần được quan tâm hơn nữa. Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch mong muốn Việt Nam có thể chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống bệnh không lây nhiễm; đồng thời tiếp tục tăng cường hợp tác nâng cao hiệu quả phòng, chống bệnh không lây nhiễm. UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục dành nguồn lực, có sự hỗ trợ giúp các trạm y tế nâng cao năng lực, thực hiện tốt vai trò đầu mối trong chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND tỉnh thăm, làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

 Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND tỉnh thăm sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh thăm khu vực chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình.Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND tỉnh thăm, làm việc tại Trạm Y tế xã Vũ Hội (Vũ Thư). 

Bộ trưởng Nội vụ và Y tế Đan Mạch và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình; thăm Trạm y tế xã Vũ Hội (Vũ Thư), câu lạc bộ tiểu đường thôn Phú Thứ, xã Vũ Hội. Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng Nội vụ và Y tế Đan Mạch đánh giá cao hiệu quả của các chương trình hợp tác của Đan Mạch đang triển khai tại Thái Bình, tin tưởng rằng chất lượng y tế cơ sở nói riêng và hệ thống y tế của Thái Bình sẽ ngày càng được quan tâm và phát triển.

Hoàng Lanh
 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày