Thứ 4, 01/05/2024, 03:00[GMT+7]

Chuẩn bị chu đáo đón người có công về điều dưỡng

Thứ 5, 04/04/2024 | 21:59:30
4,574 lượt xem
Năm 2024, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công (cơ sở 1, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải) được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giao chỉ tiêu điều dưỡng gần 3.800 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Để hoàn thành nhiệm vụ, Trung tâm đang khẩn trương hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng.

Cán bộ Trung tâm vệ sinh, kiểm tra ghế massage phục vụ điều dưỡng người có công.

Có mặt tại Trung tâm những ngày này, chúng tôi thấy được không khí khẩn trương của cán bộ, nhân viên ở đây khi ai cũng hối hả với công việc của mình, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón người có công và thân nhân người có công về điều dưỡng. 

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, cán bộ Trung tâm chia sẻ: Ai vào việc đấy, người thì dọn dẹp vệ sinh, người thì cắt tỉa cây, trang trí khuôn viên, người thì kiểm tra các trang thiết bị, máy móc cần thiết; tất cả đều cố gắng chuẩn bị chu đáo phục vụ công tác điều dưỡng người có công và thân nhân người có công. Mọi người luôn cố gắng để công tác điều dưỡng phải tốt hơn nữa. 

Cắt tỉa cây xanh, dọn cỏ để tạo cảnh quan không gian xanh, sạch tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình. 

Ông Nguyễn Văn Hóa, Giám đốc Trung tâm cho biết: Ngay từ đầu năm chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm thực hiện tốt công tác điều dưỡng người có công và thân nhân người có công. Những ngày này, chúng tôi huy động tối đa nhân lực để rà soát, củng cố hệ thống cơ sở vật chất, chú trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, xây dựng cảnh quan, không gian xanh, sạch, đẹp để ai đến đây cũng cảm thấy dễ chịu, hài lòng. Một điểm nhấn của năm nay là Trung tâm thực hiện vật lý trị liệu bằng bồn ngâm chân chạy điện, mang đến cho đối tượng điều dưỡng những trải nghiệm mới mẻ. 

Để phục vụ tốt nhất các đối tượng về đây điều dưỡng, Trung tâm rất chú trọng đến công tác chuẩn bị nguồn thực phẩm, bảo đảm sạch sẽ, an toàn, các món ăn cũng phải chế biến phù hợp với khẩu vị của từng người; đồng thời, chuẩn bị khẩu phần ăn riêng dành cho những người ăn kiêng. Đặc biệt, lãnh đạo Trung tâm quán triệt cán bộ, nhân viên phải thực hiện thật tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo không gian thoáng đãng, sạch sẽ để người có công và thân nhân người có công về đây điều dưỡng cảm nhận được bầu không khí trong lành. Bên cạnh đó, tranh thủ những lúc rảnh rỗi hoặc hết giờ làm việc, cán bộ, nhân viên Trung tâm chủ động tập các tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn và giao lưu với người có công và thân nhân người có công. 

Ông Lê Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chỉ đạo phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thành phố phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, xác định danh sách người có công và thân nhân liệt sĩ đến niên hạn được điều dưỡng năm 2024 có nguyện vọng và có đủ điều kiện sức khỏe để đi điều dưỡng tập trung, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu kế hoạch cho Trung tâm thực hiện. Sở luôn chỉ đạo Trung tâm phải chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, xây dựng chương trình điều dưỡng đúng quy định và hiệu quả, đồng thời quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên về tinh thần, thái độ phục vụ để mỗi người đến đây điều dưỡng đều cảm nhận được ý nghĩa của chính sách ưu đãi người và gia đình có công với cách mạng. 

Với trên 50 vạn người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, là một trong những tỉnh có nhiều đóng góp sức người, sức của cho cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình thường xuyên thực hiện tốt chính sách ưu đãi người và gia đình có công với cách mạng, bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công đang nỗ lực, cố gắng từng ngày để chăm sóc tốt nhất người có công và thân nhân người có công, thể hiện lòng biết ơn với những người đã cống hiến, hy sinh một phần xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày