Thứ 5, 02/05/2024, 19:46[GMT+7]

Tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp

Thứ 4, 19/07/2023 | 17:54:45
3,940 lượt xem
Chiều ngày 19/7, tại Chi nhánh Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình (khu công nghiệp Sông Trà), Sở Công Thương phối hợp với Công đoàn ngành công thương tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho cán bộ quản lý và công nhân các doanh nghiệp thuộc công đoàn ngành.

Chuyên gia về môi trường truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe chuyên gia phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; trao đổi làm rõ các quy định của Luật về hồ sơ môi trường và các bước xác định hồ sơ môi trường của doanh nghiệp, quy định về xử phạt vi phạm hành chính... Chuyên gia cũng chia sẻ các vấn đề doanh nghiệp thường gặp trong việc tuân thủ các yêu cầu của pháp luật như: quản lý chất thải rắn, biển cảnh báo an toàn và an toàn lao động trong quá trình thực hiện công việc. Đặc biệt, các doanh nghiệp được khuyến nghị những giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tác động môi trường: cải thiện chất lượng nước, phân loại và xử lý chất thải rắn, phát triển ngành công nghiệp tái chế chất thải, bảo vệ đa dạng sinh học, cải thiện chất lượng môi trường không khí, cải thiện môi trường đất và cải thiện môi trường xã hội...

Các đại biểu dự hội nghị.

Thông qua hội nghị, Sở Công Thương và Công đoàn ngành công thương mong muốn nâng cao nhận thức pháp luật cho chủ doanh nghiệp, người lao động, đồng thời giúp các doanh nghiệp kiểm soát tốt hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường và có giải pháp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày