Thứ 4, 01/05/2024, 21:23[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường

Thứ 3, 15/08/2023 | 15:52:12
6,859 lượt xem
Sáng ngày 15/8, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (Thái Thụy).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu trong buổi giám sát tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đại diện ban thanh tra nhân dân 9 xã trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải có địa bàn giáp ranh với các nhà máy được thông tin về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; quá trình vận hành và quy trình xử lý chất thải, khí thải, nước thải; tình hình, kết quả hoạt động bảo vệ môi trường của các nhà máy.

Đoàn giám sát cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động sản xuất của các nhà máy có thể tác động đến môi trường; đề nghị trồng thêm cây xanh nhằm giảm thiểu tình trạng khói bụi do hoạt động vận chuyển gây ra.

Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 phát biểu tại buổi giám sát. 

Lãnh đạo các nhà máy đã phát biểu tiếp thu ý kiến và giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề đoàn giám sát quan tâm như: quy trình xử lý chất thải, khí thải và nước thải; kiểm soát độ rung, tiếng ồn; chỉ số quan trắc môi trường; giải pháp phòng ngừa, ứng phó với sự cố môi trường.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. 

Sau khi giám sát thực tế, đồng chí trưởng đoàn giám sát ghi nhận những đóng góp của các nhà máy trong khắc phục tình trạng thiếu điện thời gian qua; đồng thời đề nghị các nhà máy đẩy mạnh tuyên truyền để những hộ dân trên địa bàn các xã đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà máy hoạt động. Tổng rà soát các nguồn phát sinh bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung để có biện pháp giảm thiểu. Thực hiện phun nước tại các khu vực cầu, cảng, đường giao thông và trồng thêm cây xanh. Vận hành ổn định các công trình thu gom, xử lý chất thải bảo đảm đạt quy chuẩn. Tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Nguyễn Triệu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày