Chủ nhật, 28/04/2024, 21:58[GMT+7]

Bổ sung 1 triệu USD cho hoạt động bảo tồn động vật hoang dã

Thứ 5, 01/02/2024 | 15:14:52
2,988 lượt xem
Agoda công bố mở rộng quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, từ đó mở rộng Chương trình Ưu đãi Sinh thái hỗ trợ 8 dự án bảo tồn trên khắp Đông Nam Á.

Theo đó, Agoda sẽ tăng gấp bốn lần số tiền đóng góp cho WWF-Singapore, lên tới 1 triệu USD trong Chương trình Ưu đãi Sinh thái năm nay, hỗ trợ các nỗ lực bảo tồn của các văn phòng đại diện Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại 8 quốc gia: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Những khoản tiền này sẽ hỗ trợ các dự án bảo tồn đa dạng của WWF, bao gồm bảo tồn biển, rừng và động vật hoang dã, trong đó có việc bảo vệ hổ ở Malaysia, cá mập voi ở Philippines và voi ở Thái Lan. Các dự án khác được hỗ trợ trong năm nay tập trung vào bảo tồn Sao la ở Việt Nam, phục hồi hệ sinh thái ở Indonesia, hỗ trợ kiểm lâm ở Campuchia và cải thiện đất ngập nước đô thị ở Lào.

Bổ sung 1 triệu USD cho hoạt động bảo tồn động vật hoang dã - Ảnh 1.

Agoda công bố tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ASEAN Tourism Forum - ATF) về việc mở rộng quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), từ đó mở rộng Chương trình Ưu đãi Sinh thái nhằm hỗ trợ 8 dự án bảo tồn trên khắp Đông Nam Á.

Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27 (MATM), bà Suanesavanh Vignaket - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, cho biết: "Chúng tôi khuyến khích các lĩnh vực công và tư nhân tích cực tham gia vào việc thúc đẩy và phát triển các phương thức bền vững tại ASEAN, tuân theo các nguyên tắc được đề ra trong Khuôn khổ Phát triển Du lịch Bền vững ASEAN. Các hợp tác đáng chú ý như mối quan hệ đối tác giữa Agoda và WWF là những ví dụ xuất sắc, đóng góp đáng kể trong việc nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm và quảng bá ASEAN là điểm đến du lịch thú vị".

Ông Vivek Kumar, Tổng Giám đốc WWF-Singapore, chia sẻ: "Báo cáo Sức sống Hành tinh mới nhất của WWF cho thấy quần thể các loài hoang dã đã giảm 69% kể từ năm 1970. Với tầm ảnh hưởng quốc tế của mình, WWF-Singapore ở một vị trí thuận lợi để thúc đẩy sự thay đổi tích cực tại Đông Nam Á. Những tác động bảo tồn tích cực trong hai năm vừa qua đã chứng minh được tính hiệu quả của các chương trình hợp tác môi trường của chúng tôi. Bước sang năm thứ ba hợp tác với Agoda, chúng tôi mong muốn có thể mở rộng các dự án bảo tồn sang các lĩnh vực biển, rừng và động vật hoang dã."

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày