Chủ nhật, 28/04/2024, 02:26[GMT+7]

Thành phố: Chỉnh trang đô thị đón xuân mới

Thứ 6, 02/02/2024 | 08:50:18
11,591 lượt xem
Chuẩn bị đón tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Thái Bình đang khẩn trương chỉnh trang đô thị, như vệ sinh, trang trí đường phố, sửa chữa các tuyến đường sạch đẹp. Qua đó góp phần mang hơi ấm mùa xuân đến sớm hơn với mọi nhà, mọi người.

Trang trí Quảng trường 14/10 (thành phố Thái Bình).

Video: 040224-thanh_ph%E1%BB%91_ch%E1%BB%89nh_trang_%C4%91%C3%B4_th%E1%BB%8B_%C4%91%C3%B3n_xu%C3%A2n_gi%C3%A1p_th%C3%ACn_2024.mp4?_t=1707006422

 

Đường phố sạch sẽ; hồng kỳ rợp bóng ở khắp các nẻo đường; muôn hoa khoe sắc rực rỡ trên từng tuyến phố, công viên... Thành phố Thái Bình vào những ngày cận tết như được khoác lên bộ áo mới khang trang, sạch đẹp và văn minh. Để có được diện mạo này, những ngày qua, không kể ngày lễ hay ngày nghỉ cuối tuần, hàng trăm công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình tất bật với công việc trang trí, chỉnh trang đô thị. Nơi này trồng cây xanh, hoa tươi, nơi khác lắp đặt hệ thống đèn led trang trí hay quét dọn, thu gom rác thải... tất cả đều tập trung tinh thần cao nhất để góp phần tạo diện mạo đô thị thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp rực rỡ trước thềm xuân mới. 

Chị Phạm Thị Hoàn, công nhân tổ cây xanh Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình chia sẻ: Để tạo điểm nhấn cho thành phố, tổ cây xanh chúng tôi đang gấp rút trồng cây xanh, hoa tươi ở các điểm quảng trường thành phố, các vòng xuyến trung tâm, công viên Lê Quý Đôn, Kỳ Bá, 30/6... Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành công việc càng sớm càng tốt. Cùng với đó, công tác chăm sóc, tưới, bón phân, làm cỏ được duy trì hàng ngày để cây luôn đẹp trong suốt những ngày tết. 

Ông Trịnh Duy Hiển, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động 100% quân số làm thêm giờ để đáp ứng yêu cầu công việc. Công tác chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, thoát nước đô thị, trang trí công viên - cây xanh... đã và đang được thực hiện. Khắp các tuyến phố chính, đội ngũ công nhân khẩn trương thực hiện phần việc tu sửa, nâng cấp hệ thống hoa viên, trồng thay thế các loại cây hoa trang trí, cắt tỉa lại cây cảnh. Trong thời điểm tết Nguyên đán, khối lượng rác thải phải xử lý thường sẽ gấp đôi ngày thường, vì vậy để bảo đảm thu gom vận chuyển hết số rác thải, Công ty đã lên kế hoạch huy động tối đa phương tiện và lực lượng lao động để tổng vệ sinh. Trước và cả sau thời điểm giao thừa, Công ty sẽ huy động toàn bộ lao động và phương tiện để vệ sinh, quét dọn tại các trục đường, chợ và khu vực công cộng, bảo đảm đường phố sạch sẽ bước vào năm mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh đô thị.

Để diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp hơn, thành phố chỉ đạo các đơn vị tiến hành dặm vá, duy tu nâng cấp sửa chữa hàng loạt tuyến đường, tập trung khu vực trung tâm. Hiện tiến độ các công việc đang đi vào giai đoạn nước rút, bảo đảm hoàn thành đưa vào sử dụng trước tết. Cùng với đó, đội thanh tra trật tự đô thị thành phố cũng tăng cường kiểm tra xử lý kiên quyết và kịp thời các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. 

Ông Phạm Đình Minh, quyền Đội trưởng Đội Trật tự xây dựng và Quản lý trật tự đô thị thành phố cho biết: Đội đã chủ động phối hợp với Công an thành phố và công an các phường, xã, tập trung vào các tuyến đường phố chính để xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hộ kinh doanh buôn bán lòng đường, vỉa hè. Tiến hành tháo dỡ các mái vẩy, mái che, băng rôn, tờ rơi trên các cột điện che khuất tầm nhìn và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.


Để xây dựng cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn đô thị, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các địa phương huy động các tổ chức chính trị - xã hội ở khu dân cư và người dân duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường, bóc gỡ tờ rơi quảng cáo, phát quang bờ rào, bụi rậm, trồng hoa, cây xanh và trang trí xung quanh khu vực mình sinh sống. 

Bà Đoàn Thị Hồng, tổ 9, phường Kỳ Bá cho biết: Hoạt động giữ gìn vệ sinh chung được tổ dân phố, khu dân cư duy trì hiệu quả nhiều năm nay. Nhân dịp đón xuân mới, mỗi người dân chúng tôi luôn giữ gìn vệ sinh, trang trí khu phố sạch đẹp, rực rỡ sắc màu, với mong muốn đón một cái tết cổ truyền ấm áp, vui tươi.  

Công nhân Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình chăm sóc hoa.

Với sự chuẩn bị chu đáo, vào cuộc tích cực của các địa phương và người dân, không gian đô thị thành phố Thái Bình ngày càng khang trang, hiện đại, sẵn sàng chào đón xuân mới an vui, đầm ấm.


Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày