Chủ nhật, 28/04/2024, 04:45[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”

Thứ 3, 26/03/2019 | 09:07:44
1,200 lượt xem
Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã tích cực tuyên truyền đến khách hàng cùng chung tay hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra máy biến áp bảo đảm điện ổn định.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Chiến dịch “Giờ trái đất” do Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Chiến dịch này kêu gọi mỗi tập thể, cá nhân và các quốc gia trên toàn thế giới cùng tham gia tắt điện trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút) vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm, cùng chung sức góp phần tích cực giảm thiểu khí thải và tiết kiệm năng lượng. 

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thái Bình đã lồng ghép phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện tới toàn thể khách hàng trong tỉnh. Trong đó, thực hiện sử dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt, tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết, cắt nguồn điện nếu không còn sử dụng các thiết bị. Khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm như bóng compact hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời... Thực hiện tốt chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”; chung tay thực hiện “Giờ trái đất”; “Tiết kiệm điện trong các đơn vị sản xuất và kinh doanh”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên việc thực hành tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh đã thu được những kết quả tốt, bước đầu hình thành ý thức tiết kiệm điện của khách hàng. Khách hàng đã sử dụng nhiều hơn các thiết bị điện tiết kiệm như đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact, LED, bình nước nóng năng lượng mặt trời, điều hòa, tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần... Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cũng đã chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ mới tiết kiệm điện, tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện... 

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình còn thực hiện tốt hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo đổi bóng đèn sợi đốt sang đèn compact miễn phí với trên 28.600 bóng đèn. Năm 2018, tổng sản lượng điện tiết kiệm được của toàn tỉnh là 40,48 triệu kWh, so với cùng kỳ năm 2017 tăng 10,60%, vì vậy đã góp phần bảo đảm hiệu quả cung cấp điện cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2019” tuyên truyền, vận động khách hàng tham gia thực hiện bằng cách tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện của ngày thứ bảy cuối cùng tháng 3. 

Cùng với đó, Công ty Điện lực Thái Bình thường xuyên kiểm tra, kịp thời khắc phục những tồn tại, bảo đảm lưới điện đủ điều kiện cấp điện ổn định, không để xảy ra sự cố nghiêm trọng mất điện trên diện rộng. Trong đó, yêu cầu các đơn vị điện lực huyện, thành phố kiểm tra để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, thay mới các máy biến áp cho phù hợp, tránh quá tải. Thường xuyên duy trì công tác xử lý hành lang lưới điện, thực hiện phát quang tại các vị trí cây mọc làm ảnh hưởng đến hành lang lưới điện. Thực hiện vệ sinh công nghiệp đối với toàn bộ các trạm biến áp trên địa bàn. Bố trí nhân viên trực xử lý sự cố tại điện lực huyện, thành phố và các phòng, ban liên quan. Chuẩn bị các loại vật tư thiết bị đầy đủ phục vụ cho xử lý khi xảy ra sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày