Thứ 4, 15/05/2024, 12:54[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo về tình hình dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện từ đầu năm.

Thứ 2, 10/02/2020 | 15:15:02
1,782 lượt xem
Sáng ngày 10/2, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội, HĐND và UBND tỉnh báo cáo về tình hình dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện ngay từ đầu năm.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1002_tinh_hinh_tet_canh_ty_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, huyện, thành phố.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ; tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, các chính sách an sinh xã hội và bảo trợ xã hội với tổng số tiền chăm lo tết cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh gần 142 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm 30 và ngày mùng 1 tết trên địa bàn tỉnh có mưa rào và giông làm 10ha mạ trên ruộng bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại 650ha cây màu vụ đông và khoảng 900ha cây màu xuân. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương khoanh vùng tiêu thoát ngập úng, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động phòng tránh và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Đến ngày 6/2, toàn tỉnh đã gieo cấy được 6.500ha lúa xuân, 7.530ha cây màu vụ xuân, trồng được 452.500 cây nội đồng. Đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, tập trung thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến các địa phương và cộng đồng các doanh nghiệp để nhân dân trong tỉnh được đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, đó là: Tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tuyệt đối không được phép chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, nếu cấp nào, ngành nào, địa phương nào, đơn vị nào lơ là để xảy ra dịch bệnh thì phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tập trung cho kế hoạch sản xuất vụ xuân; tiếp tục quan tâm chăm lo, giải quyết những vướng mắc liên quan đến sản xuất của các doanh nghiệp; tập trung thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh trọng tâm là dự án tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường 221A, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh, công trình “Tượng đài Bác Hồ với nông dân”, tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; chuẩn bị tích cực các nội dung liên quan đến kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh; tập trung cho công tác thu ngân sách, đôn đốc người nộp thuế nộp kịp thời các khoản thuế vào ngân sách; bảo đảm giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, tổ chức tốt lễ giao quân bảo đảm đủ quân số cả về số lượng và chất lượng; triển khai bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố; thực hiện đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2019 của cấp sở, ngành, huyện, thành phố trong quý I/2020 và công bố vào đầu quý II/2020.

Minh Hương 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày