Thứ 6, 26/04/2024, 19:15[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 5, 06/05/2021 | 13:33:37
6,068 lượt xem
Sáng ngày 6/5, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ thư. Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vũ Thư và xã Tam Quang.

Audio: 07052021_Dong_chi_Thanh_kiem_tra_chi_dao_tai_huyen_Vu_Thu_mixdown.mp3

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện là chị T.T. H (sinh năm 1977, trú tại thôn Vô Ngại, xã Tam Quang), UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Vũ Thư đã chỉ đạo xã Tam Quang nhanh chóng, thần tốc vào cuộc rà soát, điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần và nguy cơ cao để thực hiện quản lý, cách ly y tế theo quy định. Ngành Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca bệnh, tổ chức tuyên truyền để người dân xã Tam Quang nắm bắt thông tin. Trạm Y tế xã Tam Quang đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh, chuẩn bị các phương án tiến hành phong tỏa thôn Vô Ngại, hướng dẫn người dân trong xã thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. 

Cùng với xã Tam Quang, huyện Vũ Thư chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương trong huyện huy động tổng lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh để khoanh vùng, dập dịch; kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch các cấp; đồng thời xây dựng các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị của huyện Vũ Thư, đặc biệt là xã Tam Quang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không lo lắng, hoang mang, chia sẻ những thông tin không đúng về tình hình dịch; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Các xã, thị trấn trong huyện khẩn trương lập chốt kiểm soát dịch để quản lý, giám sát người dân ra, vào địa phương. Tất cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và toàn dân phải vào cuộc quyết liệt, đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao, hạn chế tới mức thấp nhất sự lây lan dịch trên địa bàn. Chủ động xây dựng các phương án ứng phó trong mọi tình huống. Làm tốt công tác khai báo y tế đối với người dân trong huyện, nhất là các trường hợp có các hoạt động du lịch, học tập, lao động, thăm thân, khám chữa bệnh ở các địa phương ngoài tỉnh; đồng thời, quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung của huyện, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không tuân thủ các quy định cách ly.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nơi nào để xảy ra các vi phạm, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. Các ngành chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người… Rà soát, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở cách ly theo phương châm “4 tại chỗ”.

Cùng với tập trung cho công tác phòng, chống dịch, huyện Vũ Thư tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời, có các giải pháp, phương án để thực hiện thành công cuộc bầu cử trong bối cảnh dịch có những diễn biến phức tạp, khó lường.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư phát biểu tại buổi làm việc.     

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày