Thứ 4, 01/05/2024, 13:39[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Kiểm tra phát triển nghề và làng nghề tại Thượng Hiền

Thứ 4, 27/02/2013 | 18:32:09
1,376 lượt xem
Chiều 27/02, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện có buổi làm việc tại xã Thượng Hiền (Kiến Xương) về tình hình phát triển nghề, làng nghề tại địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác thăm cơ sở mây tre đan của chị Phạm Thị Sen thôn Văn Lăng, xã Thượng Hiền (Kiến Xương). Ảnh; Thành Tâm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả xây dựng nông thôn mới, phát triển nghề, làng nghề của thôn Văn Lăng. Sau hoàn thành dồn điền đổi thửa còn 1,7 thửa/hộ, thôn đã xây dựng được vùng sản xuất lúa hàng hóa với diện tích trên 40 ha, phát triển nông nghiệp theo hướng đa cây, đa con. Đặc biệt, ngành nghề là một thế mạnh của thôn với 1 doanh nghiệp và 5 cơ sở sản xuất, gia công hàng tiểu thủ công nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đoàn cũng đã nghe kiến nghị của đại diện các ban, ngành của xã, các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để phát triển nghề tại địa phương. Nghề và làng nghề ở Thượng Hiền đang phát triển tốt, góp phần cải thiện đáng kể đời sống, thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, đến nay địa phương vẫn chưa xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm nghề, còn vướng mắc trong đào tạo nghề, vấn đề ô nhiễm môi trường cũng chưa được giải quyết.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Văn Lăng nói riêng, xã Thượng Hiền nói chung đã đạt được trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển nghề và làng nghề. Đồng chí yêu cầu địa phương khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các khâu: tiếp cận thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu… Tự bản thân các doanh nghiệp xây dựng chiến lược, kế sách phát triển đồng thời tạo sự liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp – địa phương – người dân. Song song với phát triển kinh tế cần quan tâm tới vấn đề môi trường, giải quyết tốt rác thải, nước thải, khí thải. Đào tạo nghề sao cho thành nghề, thạo nghề, sống được với nghề cũng là yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển nghề truyền thống của địa phương. Với xây dựng nông thôn mới, cần nhận thức đúng, đủ; tập trung cho giao thông, thủy lợi nội đồng, cứng hóa kênh mương; cái gì phục vụ thiết thực cho sản xuất thì phải ưu tiên hàng đầu; huy động mọi nguồn lực để cán đích nông thôn mới như kế hoạch đã đề ra.

Lưu Ngần

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày