Thứ 4, 01/05/2024, 19:51[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:46:18
1,222 lượt xem
Sáng 28/2, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Lao động – TBXH về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Lao động – TBXH, năm 2012 toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 32.000 lao động, tuyển sinh, đào tạo nghề cho 33.200 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 34%; thực hiện và điều chỉnh trợ cấp, phụ cấp cho gần 70.000 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng; giải quyết 944 trường hợp hưởng chế độ chất độc hóa học; đề nghị truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng;  hoàn thiện xây mới, tu sửa, nâng cấp  1.799 nhà ở cho người có công; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012). Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 6,8%, hộ cận nghèo còn 3,68%. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng chống tai tệ nạn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích Sở Lao động – TBXH đã đạt được, đồng thời lưu ý một số mặt còn tồn tại, hạn chế như: công tác tham mưu chưa kịp thời, chưa sát với thực tiễn; trong chỉ đạo, điều hành còn thiếu quyết tâm, quyết liệt; công tác thanh tra, kiểm tra chưa được thực hiện nghiêm túc; sự phối hợp giữa Sở Lao động – TBXH với các ngành, các địa phương chưa tốt; một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu.

Đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ nặng nề, Sở Lao động – TBXH cần quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách để cán bộ, người dân và các đối tượng hiểu đúng và đầy đủ, qua đó tránh sai phạm trong quá trình tổ chức thực hiện, phòng ngừa các hành vi tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời, cần thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, bảo đảm sát với tình hình thực tiễn và không để bỏ sót đối tượng; tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, nhất là trong công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú ý dạy nghề phải gắn với giải quyết việc làm theo nhu cầu xã hội. Quan tâm đến việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam… gắn với thực hiện chính sách an sinh xã hội. Thực hiện các giải pháp giảm nghèo bền vững, ngăn chặn tai tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp công tác trong nội bộ Sở và giữa Sở với với ngành, các địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Sở Lao động – TBXH cần quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Hoàng Minh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày