Thứ 4, 01/05/2024, 13:03[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Làm việc với Sở Văn hóa ,Thể thao và Du lịch

Thứ 4, 06/03/2013 | 18:04:32
1,042 lượt xem
Sáng ngày 6/3 tại Hội trường Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Sở VHTT và DL đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2012, một số khó khăn, hạn chế và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Hiện nay, hoạt động VHTT và DL đang phải đối diện với á khó khăn trong việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể, phục hồi, bảo tồn và giữ gìn bản sắc dân tộc. Cơ sở vật chất của hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở cũ và thiếu, số đầu sách ít, sách bổ sung hàng năm không đáng kể; lực lượng làm công tác thư viện cấp huyện chỉ có từ 1 đến 2 cán bộ kiêm nhiệm. Việc bảo tồn, sưu tầm tư liệu bảo tàng gặp nhiều khó khăn, riêng kiểm kê hướng dẫn hoạt động của nhà truyền thống cơ sở chưa thực hiện được. Tình trạng già hóa nghệ sĩ trong các đoàn nghệ thuật, trụ sở làm việc của các đoàn nghệ thuật phần lớn chật chội, xuống cấp, trang thiết bị phục vụ tập luyện và biểu diễn còn thiếu. Điểm nhấn về du lịch trên địa bàn chưa có; đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về du lịch còn thiếu và yếu.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở VHTT và DL nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, bảo đảm đúng, trúng, kịp thời; thể chế hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực ngành quản lý, chủ động, quyết tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt cần chú trọng công tác chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình; tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá về truyền thống và bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Thái Bình. Bên cạnh đó cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt trong các hoạt động lễ hội, đấu tranh với các biểu hiện, hành vi mê tín dị đoan và các biểu hiện, hành vi tiêu cực khác. Đẩy mạnh thực hiện để đưa phong trào xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu, thực chất. Làm tốt công tác xúc tiến du lịch, tập trung khai thác tiềm năng, xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch. Tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ VHTT và DL, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành ở địa phương để thực hiện tốt công tác xã hội hóa, thu hút các nguồn lực đầu tư cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý lãnh đạo ngành VHTT và DL cần phát huy hết năng lực, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để nâng cao hiệu quả trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ.  Về những đề xuất, kiến nghị của ngành VHTT và DL, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp giải quyết, trong đó ưu tiên tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề cấp bách.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày