Thứ 4, 01/05/2024, 07:26[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến về việc lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

Thứ 4, 06/03/2013 | 18:40:32
1,066 lượt xem
Sáng 6/3, tại Hà Nội, hội nghị trực tuyến toàn quốc về thực hiện đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của bộ, ngành, địa phương đồng thời nắm bắt kết quả bước đầu về công tác lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992, đến nay, việc tổ chức lấy ý kiến góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được các bộ, ngành, địa phương triển khai nghiêm túc, công khai, dân chủ, bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương. Bên cạnh việc lấy ý kiến về toàn bộ Dự thảo, các bộ, ngành, địa phương còn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung lấy ý kiến sâu về những nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của bộ, ngành, địa phương mình cũng như những vấn đề mà bộ, ngành, địa phương quan tâm. Các ý kiến góp ý đang được các bộ, ngành, địa phương tiếp nhận và tổng hợp. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được cũng đã bộc lộ một số hạn chế, khó khăn về thời gian, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kinh phí… đối với việc lấy ý kiến góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Sau khi nghe ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Mặc dù được triển khai trong thời gian ngắn song các bộ, ngành, địa phương đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của trung ương. Phó Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những sáng kiến, cách làm hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương trong công tác lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu: các bộ, ngành, địa phương cần tổng hợp đầy đủ các ý kiến tham gia góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gửi về trung ương, bảo đảm đúng tiến độ và thời gian quy định.

Tin, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày