Thứ 4, 01/05/2024, 13:24[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tập huấn giới thiệu chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013

Thứ 6, 15/03/2013 | 16:40:52
198 lượt xem

PGS.TS Phạm Ngọc Anh giới thiệu các nội dung cơ bản của chuyên đề tại hội nghị.

Sáng ngày 15/3, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn giới thiệu chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” năm 2013. Ðồng chí Ðàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

 

Hội nghị đã nghe PGS.TS Phạm Ngọc Anh, Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Ðảng, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu 3 nội dung cơ bản của chuyên đề: giá trị bền vững của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; các nhân tố tác động đến việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác và một số giải pháp để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác có hiệu quả. PGS.TS Phạm Ngọc Anh nhấn mạnh: Phong cách Hồ Chí Minh kết tinh thành hệ giá trị bền vững, có sức hấp dẫn, lay động, cải tạo hiện thực khách quan và có sức lan tỏa rộng lớn tới tất cả người dân Việt Nam và bạn bè trên thế giới. Học phong cách Hồ Chí Minh là học về cách tư duy, diễn đạt, làm việc, ứng xử, sinh hoạt. Muốn vậy, cán bộ, đảng viên phải biết cách chăm lo cho quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho họ có cái ăn, cái mặc, được học hành và chăm sóc sức khỏe; phải sâu sát với cơ sở, biết làm “dân vận khéo”…

 

PGS.TS Phạm Ngọc Anh đã giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cần đọc và nghiên cứu để học và làm theo, đồng thời tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện, như: “Ðường Cách mệnh”, “Sửa đổi lề lối làm việc”, “Dân vận”, “Di chúc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”... PGS.TS Phạm Ngọc Anh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy viết và nghiên cứu biên soạn thành sách một số tấm gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương và phát hành trong toàn tỉnh để tạo sức lan tỏa sâu rộng.

 

            Tin: Thu Hiền - Ảnh: Phạm Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày