Thứ 7, 27/04/2024, 22:31[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 09/11/2023 | 17:59:28
13,948 lượt xem
Chiều ngày 9/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 091123-_h%E1%BB%99i_ngh%E1%BB%8B_btv_t%E1%BB%89nh_%E1%BB%A7y.mp4?_t=1699534606

 

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương dự hội nghị.

Thảo luận về dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung, bố cục của báo cáo; đồng thời đánh giá từ đầu nhiệm kỳ đến nay trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có những khó khăn mang tính toàn cầu, chưa có tiền lệ, diễn biến khó lường và khắc nghiệt, kéo dài, song Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh đã đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh kiên trì mục tiêu và quyết tâm phấn đấu, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nên đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện toàn diện, đồng bộ, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Kinh tế có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh được quan tâm và phát triển toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện và nâng lên. Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo báo cáo cần phân tích, đánh giá một cách sâu sắc, kỹ lưỡng toàn diện hơn những những kết quả nổi bật trong thực hiện các nghị quyết; đặc biệt là sự linh hoạt, sáng tạo, đổi mới tư duy, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đánh giá rõ những đổi mới, sáng tạo và kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tháo gỡ những “nút thắt”, “điểm nghẽn” trong giải phóng mặt bằng, xây dựng Khu kinh tế, thu hút đầu tư, thành lập doanh nghiệp, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới… Bổ sung mục lục so sánh mục tiêu đề ra và kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực hiện các nghị quyết, từ đó chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; căn cứ vào tình hình thực tế, tính toán các chỉ tiêu từ đầu nhiệm kỳ, đề xuất các giải pháp quyết thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

 Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị.  

 Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị. 

Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị chủ trì soạn thảo đã xây dựng, hoàn thiện dự thảo báo cáo đầy đủ theo bố cục, bảo đảm yêu cầu đề ra, nêu bật kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ Thái Bình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.  

Đồng chí đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, nhất là đánh giá những kết quả nổi bật đã đạt được để báo cáo chất lượng hơn. Văn phòng Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện một bước nữa báo cáo một cách sâu sắc toàn diện hơn, các số liệu phải chính xác, cụ thể có sự so sánh rõ hơn thời điểm đầu nhiệm kỳ và hiện nay để thấy sự rõ phát triển đi lên của tỉnh.

Đồng chí cũng thống nhất phương thức tiến hành hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; trong đó sẽ dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu thảo luận, phân tích đánh giá những kết quả đạt được, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để nhiệm kỳ 2020 - 2025  Thái Bình thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà các nghị quyết đã đề ra, sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua tờ trình về chủ trương: điều chỉnh một số nội dung trong đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho lực lượng công an xã; đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Phong Châu, huyện Đông Hưng.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày