Chủ nhật, 28/04/2024, 00:05[GMT+7]

Câu lạc bộ Lê Quý Đôn tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ 3, 21/11/2023 | 15:16:17
9,726 lượt xem
Sáng ngày 21/11, Câu lạc bộ (CLB) Lê Quý Đôn tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, hội viên CLB.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự đại hội.

Video: 211123-_CLB_LE_QUY_DON_1.mp4?_t=1700566113

 

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

CLB Lê Quý Đôn là tổ chức xã hội tự nguyện với trên 360 hội viên. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên, nhiệm kỳ 2018 - 2023, hoạt động của CLB đã để lại những dấu ấn tốt đẹp. Ban Chủ nhiệm CLB đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm, gắn bó với tổ chức trực thuộc và hội viên, được hội viên tin tưởng. CLB luôn chú trọng cung cấp thông tin thời sự chính trị, định hướng về nhận thức và tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Để giúp các hội viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, CLB đã tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động thể dục thể thao. Hàng ngày có rất đông hội viên đến tham gia các môn thể thao: cầu lông, bi-a, bóng bàn, cờ tướng, tập thể dục dưỡng sinh, Yoga... Ngoài ra, CLB còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, tình cảm cho hội viên, cùng giúp nhau xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, bổ ích, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Hiện tại, hội thơ trong CLB đã tập hợp 25 hội viên, hàng tháng đều tổ chức sinh hoạt đọc, ngâm thơ, bình thơ, thi thơ, giao lưu thơ. Đội văn nghệ của CLB đã tập hợp nhiều nghệ sĩ xuất sắc thường xuyên biểu diễn, giao lưu văn nghệ trong các dịp sinh hoạt, kỷ niệm của CLB. Các hoạt động tham quan, du lịch được duy trì đều đặn. Các tổ địa bàn hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên, tạo được sự đoàn kết, đồng thuận, gắn bó, sẻ chia trong hội viên, đồng hành với các phong trào của địa phương nơi cư trú. Hội viên trong CLB hầu hết tuổi đã cao song luôn tích cực phát huy vốn trí tuệ, kinh nghiệm và uy tín của trong đời sống chính trị, xã hội, tiếp tục chung tay góp sức xây dựng quê hương. CLB cũng là nơi thường xuyên tập hợp dư luận xã hội, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với lãnh đạo tỉnh và các địa phương về những chủ trương lớn trong phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, CLB Lê Quý Đôn tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng”, đoàn kết nội bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng CLB ngày càng phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đồng thời nhấn mạnh: Những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của lớp người cao tuổi nói chung, của cán bộ, hội viên CLB Lê Quý Đôn nói riêng. Các cán bộ, hội viên trong CLB đã phát huy bề dày kinh nghiệm, trí tuệ, tình cảm sâu nặng và trách nhiệm cao với quê hương, tích cực tham gia phong trào "Tuổi cao gương sáng"; đóng góp nhiều ý kiến quý báu vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí trân trọng cảm ơn sự cống hiến, quan tâm và tình cảm sâu nặng của cán bộ, hội viên CLB với quê hương và các thế hệ kế tiếp; đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp của CLB đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí cũng thông tin tới cán bộ, hội viên CLB những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 đã đề ra. Để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, đồng chí đề nghị cán bộ, hội viên CLB tiếp tục phát huy vai trò những người có uy tín trong xã hội và gia đình, với kinh nghiệm, tầm nhìn, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm với quê hương, tham gia đóng góp nhiều ý kiến hay, sát thực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; khắc phục những hạn chế, tồn tại; tích cực đẩy mạnh các mặt hoạt động, thu hút nhiều hội viên tham gia. Thường xuyên làm tốt việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên. Duy trì thường xuyên việc phổ biến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong CLB. Sớm hoàn thiện Điều lệ CLB và tiếp tục mở rộng dân chủ, công khai trong việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ và các chủ trương, quyết định của Ban Chủ nhiệm CLB, các hoạt động thu, chi tài chính, bảo đảm giữ vững kỷ luật, đoàn kết thống nhất trong tổ chức. CLB cần tiếp tục nghiên cứu, phổ biến các môn thể dục bổ ích, phù hợp với lứa tuổi và duy trì nền nếp việc rèn luyện thể dục thể thao; phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị kiến thức giữ gìn sức khỏe cho người cao tuổi. Thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, giúp đỡ để các hội viên sống vui, sống khỏe và tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Quý Đôn.Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.Ban Chủ nhiệm và Ban Kiểm tra Câu lạc bộ Lê Quý Đôn ra mắt đại hội.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác của CLB nhiệm kỳ 2018 - 2023 góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội.

Văn nghệ chào mừng đại hội.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày