Thứ 2, 29/04/2024, 12:07[GMT+7]

Xuân mới, vững vàng đi tới!

Thứ 2, 01/01/2024 | 07:42:49
14,762 lượt xem
Năm 2023 khép lại, không khí đón xuân mới Giáp Thìn 2024 đã rộn ràng khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu. Trong niềm vui ấy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình tự hào vì đã nỗ lực vượt khó thành công, vững niềm tin hướng đến năm mới quyết tâm thi đua giành nhiều thắng lợi mới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo kiểm tra thực tế phân khu phía Bắc khu công nghiệp Liên Hà Thái, ngày 27/4/2023.

Chúng ta đã đi qua một năm đầy khó khăn, thử thách. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, kiên trì mục tiêu, quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của tỉnh tăng 7,37%, cao hơn mức bình quân của cả nước. Quy mô nền kinh tế tiếp tục được mở rộng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Thái Bình đã lập kỳ tích về thu hút đầu tư khi lần đầu tiên gia nhập nhóm tỷ USD về thu hút vốn FDI, năm thứ hai liên tiếp thành lập mới hơn 1.000 doanh nghiệp. Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Cải cách hành chính, chuyển đổi số đạt được nhiều kết quả tích cực. Các sự kiện chính trị, giao lưu văn hóa, kết nối doanh nghiệp được tổ chức tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. An sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Niềm vui quê hương đổi mới, phát triển luôn rạng rỡ trong ánh mắt, nụ cười của mỗi người dân, càng điểm tô cho bức tranh xuân thêm nhiều gam màu tươi mới, đẹp đẽ.

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức có sự đổi mới cả về nội dung và phương pháp, tính chiến đấu, tính thuyết phục được nâng lên. Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn chú trọng đổi mới phong cách, lề lối làm việc bảo đảm khoa học, hiệu quả; quyết tâm, kiên trì thực hiện các nghị quyết, kết luận hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả tích cực, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thái Bình hôm nay tự tin khẳng định vai trò, vị thế quan trọng trong khu vực đồng bằng sông Hồng, đang vươn lên mạnh mẽ bắt nhịp với sự phát triển chung của cả nước. Những kết quả đạt được đã minh chứng càng trong khó khăn, thử thách thì bản lĩnh, ý chí, khát vọng vươn lên của người Thái Bình càng được thể hiện rõ, kết thành sức mạnh nội sinh, tạo động lực to lớn để Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tiến nhanh, tiến mạnh hơn về phía trước.

Mùa xuân mới đã về mang theo những dự cảm tốt lành về một năm nhiều thắng lợi. Năm 2024 cũng là năm “nước rút”, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chặng đường phía trước sẽ có những thuận lợi nhưng cũng còn nhiều thử thách, gian nan. Song, với truyền thống tốt đẹp của quê hương, với trí tuệ và bản lĩnh kiên cường, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách, gian nan để đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Vững niềm tin vào tương lai tươi sáng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày