Thứ 2, 29/04/2024, 11:34[GMT+7]

Nâng cao chất lượng cán bộ văn phòng cấp ủy

Thứ 5, 25/01/2024 | 19:12:59
22,460 lượt xem
Chiều ngày 25/1, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 250124-TIN_VP_TINH_UY.mp4?_t=1706193027

 

Năm 2023, Văn phòng Tỉnh uỷ và các văn phòng huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành khối lượng công việc lớn, đạt chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và thường trực các huyện uỷ, thành uỷ, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Tham mưu, phục vụ có hiệu quả giúp cấp ủy thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình làm việc và các nhiệm vụ phát sinh, kịp thời cụ thể hóa và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quy định mới của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy. Vừa bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, vừa tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm, chỉ đạo giải quyết nhiều điểm nghẽn trong thu hút đầu tư, triển khai các công trình, dự án trọng điểm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó đã góp phần tích cực cùng Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh thực thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2023. Bên cạnh đó, mối quan hệ công tác giữa Văn phòng Tỉnh ủy với các văn phòng huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá tốt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác văn phòng cấp ủy đạt được trong năm 2023. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí nhấn mạnh cần phải tiếp tục quán triệt sâu sắc và nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác văn phòng cấp ủy đối với kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, từ đó xác định trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tham mưu rà soát, điều chỉnh, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, cả năm của ban chấp hành, ban thường vụ, thường trực; đặc biệt rà soát lại quy chế làm việc của ban chấp hành để tham mưu sửa đổi phù hợp với tình hình thực tế và từng giai đoạn. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chủ động nghiên cứu nắm chắc các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, văn bản pháp luật của Nhà nước. Theo sát đôn đốc thực hiện các công việc, các chủ trương, kết luận, công văn của thường trực, ban thường vụ, ban chấp hành. Nâng cao chất lượng cán bộ văn phòng cấp ủy, bảo đảm tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc; luôn xác định là làm hết việc chứ không hết giờ; xử lý tốt, kịp thời các công việc phát sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng quản trị, hành chính, lễ tân, văn thư lưu trữ, phục vụ. Thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy. Tăng cường mối quan hệ thường xuyên phối hợp công tác trong triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tham mưu, phục vụ cấp ủy để trao đổi, nắm bắt thông tin, thống nhất phương thức thực hiện giữa văn phòng cấp ủy với các cơ quan, tổ chức có liên quan, giữa các văn phòng cấp ủy với nhau và giữa các bộ phận, cá nhân công chức trong từng văn phòng cấp ủy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.  Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 1 tập thể và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 5 cá nhân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy. Ngoài ra, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã trao giấy khen cho 8 văn phòng huyện ủy, thành ủy có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2023.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày