Thứ 2, 29/04/2024, 14:52[GMT+7]

Gặp mặt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số ngành, lĩnh vực; các tướng lĩnh và một số doanh nghiệp tiêu biểu là người Thái Bình

Chủ nhật, 28/01/2024 | 16:35:22
26,566 lượt xem
Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, sáng ngày 28/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thứ trưởng và tương đương trở lên đang công tác tại một số ngành, lĩnh vực; các tướng lĩnh và một số doanh nghiệp tiêu biểu là người Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi gặp mặt.

Video: 280124-GAP_MAT_LANH_DAO_NGUYEN_LANH_%C4%90AO_DANG_NHA_NUOC.S1.mp4?_t=1706447753

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3.

Dự buổi gặp mặt về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Điểm lại những kết quả nổi bật của tỉnh Thái Bình trong năm 2023 và nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức; song với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Thái Bình đã đạt được những thành tựu nổi bật, trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2021 - 2023 đạt 8,18%, trong đó năm 2023 tăng 7,37%; cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong tổng sản phẩm trên địa bàn (không tính thuế sản phẩm) tăng từ 72,5% năm 2020 lên 78,9% năm 2023. Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt kết quả ấn tượng. Tổng vốn đầu tư đăng ký trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2023 đạt 153.011 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần so với giai đoạn 2016 - 2020; riêng năm 2023 tổng số vốn của các dự án đầu tư vào tỉnh đạt trên 98.000 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022; đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài tăng trưởng vượt bậc, năm 2023 là năm đầu tiên thu hút FDI đạt 3 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay và xếp thứ 5 toàn quốc về vốn thu hút đầu tư nước ngoài FDI. Tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm chất lượng, khoa học, có tầm nhìn với nhiều định hướng, đột phá, phát triển mới và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình xây dựng nông thôn mới có chiều sâu, đạt hiệu quả thực chất. Đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, đi vào chiều sâu; công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân được nâng cao.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư bày tỏ xúc động và vui mừng trước sự kiện gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thứ trưởng và tương đương trở lên đang công tác tại một số ngành, lĩnh vực; các tướng lĩnh và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình do tỉnh Thái Bình tổ chức cũng như sự phát triển vượt bậc của tỉnh Thái Bình trong năm 2023 nói riêng và những năm gần đây nói chung. 

Đồng chí nguyên Thường trực Ban Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, văn hóa, văn hiến để xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển hùng mạnh, gương mẫu về mọi mặt; đồng thời mong muốn những người con xa quê tiếp tục quan tâm hướng về quê hương, tích cực đóng góp để xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển thịnh vượng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những người thành đạt trên một số ngành, lĩnh vực và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong những năm qua, ngoài sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí một lòng và quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong tỉnh còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những người thành đạt trên một số ngành, lĩnh vực và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình, tạo nguồn lực và tiền đề giúp tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được quan tâm, ủng hộ, động viên hướng về quê hương Thái Bình của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những người thành đạt trên một số ngành, lĩnh vực và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình, từ đó đưa tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới. 

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những người thành đạt trên một số ngành, lĩnh vực và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình sức khỏe, an khang, thịnh vượng, luôn hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và thành công trong cuộc sống.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng, phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong năm 2023. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng trong năm 2023. 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng năm 2023.

 Một tiết mục văn nghệ chào mừng các đại biểu về dự buổi gặp mặt.

Tin: Minh Hương
Ảnh: Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày