Thứ 5, 02/05/2024, 13:33[GMT+7]

33 giáo viên tham gia hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh

Thứ 5, 04/04/2024 | 15:58:11
1,509 lượt xem
Ngày 4/4, tại Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Cán bộ quản lý, giáo viên dự lễ khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Hội thi năm nay có 33 giáo viên tham gia đến từ các trường có cấp THCS được 8 huyện, thành phố lựa chọn sau vòng thi cấp huyện. Các giáo viên sẽ trải qua 2 phần thi gồm phần thi thực hành và phần thi báo cáo giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trong phần thi báo cáo giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, mỗi giáo viên sẽ có 20 phút vừa trình bày giải pháp của cá nhân vừa trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Phần thi thực hành, mỗi giáo viên sẽ có 1 tiết dạy hoặc 1 tiết sinh hoạt lớp theo chủ đề.

Việc đổi mới hình thức sinh hoạt lớp của các thầy, cô giáo đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Để bảo đảm tính công khai, minh bạch và công bằng giữa tất cả giáo viên dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 8 tổ giám khảo là cán bộ quản lý, các thầy, cô giáo có chuyên môn tốt của các trường có cấp THCS trên địa bàn tỉnh.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 được tổ chức sau 10 năm bị gián đoạn đã tạo điều kiện cho giáo viên chủ nhiệm các khối lớp phấn đấu, rèn luyện, tự học, sáng tạo, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình GDPT 2018. Hội thi cũng nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao công tác chủ nhiệm lớp.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

Buổi chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết, trao giải hội thi. Kết quả, 33/33 giáo viên dự thi đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên có thành tích xuất sắc được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

                                                              Đặng Anh