Thứ 3, 07/05/2024, 20:14[GMT+7]

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Bộ CHQS tỉnh

Thứ 6, 14/01/2011 | 08:22:47
2,428 lượt xem
Thực tiễn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Bộ CHQS Thái Bình cho thấy, trong những qua công tác này luôn được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện để thúc đẩy và thực sự đã trở thành một phong trào học tập mang nhiều  ý nghĩa.

Giờ học của các bé.

Năm 2010 đã có 100% các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước; cán bộ, chiến sỹ và gia đình không có người mắc các tai tệ nạn xã hội; qua bình xét phân tích chất lượng đảng viên và tổ chức năm 2010, có 100% đảng viên đủ tư cách, có trên 80% đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, 100% các tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Đến nay, 100% các phòng, ban, cơ quan, đơn vị đều có máy vi tính, 90-95% cán bộ biết sử dụng thành thạo máy vi tính; tỷ lệ cán bộ có trình độ đại học, trên đại học đạt 70%; có 80% cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trình độ và năng lực khá, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Quân đội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp. Đã thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng mô hình dân vận khéo và tích cực hưởng ứng tổ chức tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2010 với chủ đề “ Tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người”

 

Ngoài ra, để nâng cao năng lực hiểu biết toàn diện cho cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan, đơn vị, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động đầu tư nâng cấp chất lượng phòng đọc Hồ Chí Minh với hàng ngàn đầu sách, báo, tạp chí, tài liệu trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật, chính trị, văn hóa với số tiền trên 100 triệu đồng. 100% các cơ quan, đơn vị có phòng đọc (Phòng Hồ Chí Minh) khang trang, hoạt động có nề nếp hiệu quả tốt.

 

Các cơ quan, đơn vị hàng ngày còn tổ chức đọc báo tập trung 30 phút vào buổi sáng trứơc giờ làm việc để nâng cao hiểu biết và cập nhật tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và tình hình thế giới, khu vực cho cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

 

Song song với đó, Đảng ủy, Bộ chỉ CHQS tỉnh còn chủ động xây dựng các đề án bồi dưỡng nâng cao kiến thức về kinh tế, pháp luật, cho cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ thường trực và cán bộ quân sự xã phường, thị trấn, trung đội trưởng DQTV.

 

Mở lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng- An ninh cho cán bộ thường trực Mặt trận Tổ quốc xã, phường, thị trấn. Năm 2010, huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho 23.585 lượt DQTV, dự bị động viên và 70.496 lượt học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và trung học phổ thông trong tỉnh... In ấn trên 2400 đề cương, tài liệu cho 100% xã, phường, thị trấn, đơn vị tự vệ phục vụ cho huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị.

 

Trong năm các cơ quan, đơn vị đều tổ chức trích một phần quỹ vốn và vận động cán bộ, QNCN, CNVQP tích cực đóng góp xây dựng quỹ khuyến học. Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên hỗ trợ cho các đồng chí đi học các trường trong và ngoài quân đội; hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho các đồng chí cán bộ đi tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

 

Hàng năm còn tổ chức gặp mặt, tặng quà các cháu học sinh là con em các đồng chí cán bộ, sỹ quan, QNCN, CNVQP học giỏi ở các cấp, thi đỗ vào các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng và đại học để lại nhiều tình cảm và sự khích lệ, động viên đúng lúc trong mỗi con em

Cao Thu Hạnh

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa