Chủ nhật, 28/04/2024, 00:32[GMT+7]

Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ 6, 07/10/2011 | 15:00:33
2,104 lượt xem
Chiều ngày 5/10/2011, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011 – 2012, và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tại lễ khai giảng.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các trường cao đẳng sư phạm khu vực phía Bắc  đã tới dự.

Năm học 2010 - 2011, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình có trên 5000 sinh viên thuộc các hệ đào tạo cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, học viên hệ liên thông và hệ đào tạo cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Số sinh viên tốt nghiệp các hệ đào tạo đạt loại khá, giỏi chiếm trên 80%. 29 sinh viên ưu tú đã được kết nạp Đảng.  Quy mô, chất lượng đào tạo ngày càng được mở rộng và nâng cao. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường thường xuyên được đào tạo bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kỹ năng giảng dạy và không ngừng được trẻ hoá đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy. Việc đổi mới phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học được chú trọng.

Nhà trường đã xây dựng và công bố chuẩn đầu ra của 21 ngành đào tạo trình độ cao đẳng và 2 ngành đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Đồng thời không ngừng tăng cường đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, gắn việc giảng dạy lý thuyết với thực hành. Với những kết quả đã đạt được, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; nhiều cán bộ quản lý, giảng viên được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Tại lễ khai giảng năm học mới, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Thị Hải đã trao  Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Về một số nhiệm trọng tâm trong năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động lớn của ngành phát động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên; nghiên cứu mã ngành đào tạo và địa bàn tuyển sinh phù hợp với năng lực của trường; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo chiều sâu; xây dựng đảng bộ, các đoàn thể của trường không ngừng lớn mạnh về mọi mặt.

Tin, ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa