Chủ nhật, 28/04/2024, 23:31[GMT+7]

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: Chú trọng nâng cao chất lượng giảng viên, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và bệnh viện

Thứ 3, 11/10/2011 | 11:05:22
2,274 lượt xem
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy, chủ động phối hợp với các bệnh viện trong tỉnh xây dựng hợp đồng trách nhiệm giữa trường và bệnh viện vì thế chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Y tế ngày càng được nâng cao, sinh viên tốt nghiệp đều có trình độ chuyên môn tốt, có đủ điều kiện để phục vụ trong các bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Cô và trò trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ, sinh viên ngành Y có trình độ cao đẳng, trung cấp của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã được quy hoạch xây dựng cơ sở mới và mở rộng diện tích với 9,5 ha. Hiện nay, nhà trường đã có hệ thống cơ sở vật chất khá quy mô, khang trang với hệ thống giảng đường, nhà điều hành, phòng thí nghiệm, thư viện, ký túc xá sinh viên... tương đối hoàn chỉnh. Chính vì vậy, quy mô đào tạo của trường tăng lên hàng năm; năm 2011, tham gia học tập thường xuyên tại trường có trên 3.000 học sinh, sinh viên.

Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất, nhà trường cũng luôn chú trọng xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy. Trường hiện có 118 cán bộ, giảng viên, trong đó có 50 người có trình độ trên, sau đại học, chiếm 45%; 100% giảng viên được đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Từ năm 2008 đến nay có nhiều cán bộ, giảng viên, giáo viên được đào tạo nâng cao chất lượng; 02 giảng viên đang học nghiên cứu sinh, 04 giảng viên được đào tạo thạc sĩ, 02 giảng viên được đào tạo chuyên khoa I, II; 02 giảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị; trên 60 lượt cán bộ, giảng viên tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn về chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhà trường đã chủ động phối hợp với các bệnh viện trong tỉnh xây dựng hợp đồng trách nhiệm giữa trường và bệnh viện trong việc phối hợp quản lý và giảng dạy lâm sàng cho các đối tượng học sinh, sinh viên trong trường và tổ chức hội nghị 6 tháng một lần để rút kinh nghiệm, điều chỉnh mô hình và bàn các giải pháp nâng cao chất lượng và giảng dạy lâm sàng cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, năm học 2010 – 2011, trường và các bệnh viện phối hợp xây dựng sổ tay lâm sàng theo dõi học tập lâm sàng của học sinh, sinh viên theo chỉ tiêu tay nghề và năng lực đầu ra. Chính vì vậy, chất lượng đào tạo của trường ngày càng được nâng cao, sinh viên tốt nghiệp đều có trình độ chuyên môn tốt, có đủ điều kiện để phục vụ trong các bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Minh Thúy
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình)

 

  • Từ khóa