Thứ 6, 26/04/2024, 10:36[GMT+7]

7 học sinh THPT Thái Bình trúng tuyển lớp dự bị du học Nhật Bản theo chương trình học bổng Báo Asahi năm 2019

Thứ 2, 22/07/2019 | 15:32:45
1,073 lượt xem
Năm 2019 là năm thứ ba Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tiến cử học sinh thuộc các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tốt nghiệp THPT, có ý chí và nghị lực đi du học Nhật Bản theo chương trình Báo Asahi của Trường Nhật ngữ Minh – Việt Thành phố Hồ Chí Minh.

Em Đặng Thị Vân với lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình và Hội Khuyến học Báo ASahi.

Năm 2019 Thái Bình có 13 học sinh THPT thuộc 4 trường THPT đăng ký dự tuyển, kết quả đã có 7 em trúng tuyển. (Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh 5 em, trường THPT Nguyễn Huệ, Quỳnh Phụ 1 em, trường THPT Nguyễn Trãi 1 em). 

Hội Khuyến học tỉnh đã làm thủ tục tiến cử 7 em đã trúng tuyển Trường Nhật ngữ Minh Việt, Thành phố Hồ Chí Minh đi học lớp dự bị du học. Sau 1 năm các em hoàn thành chương trình dự bị du học sẽ được sang Nhật Bản học tập và được nhận học bổng Báo Asahi (học bổng Báo Asahi chi trả tiền chỗ ở phòng riêng đủ tiện nghi và học phí học Nhật ngữ ở Trường Nhật ngữ của Nhật Bản trong 2 năm đầu, mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng).

Trong số 7 em đã trúng tuyển của Thái Bình có em Đặng Thị Vân, lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh dự kỳ thi đầu vào của trường đã đạt điểm cao nhất, với số điểm 160/200. Em Vân đã thay mặt gần 100 học sinh mới nhập học phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ khai giảng của trường vào trung tuần tháng 7/2019, trước đông đủ khách mời của Báo Asahi Nhật Bản, của Hội Khuyến học Việt Nam và các tỉnh có học sinh trúng tuyển vào trường khóa 2019 - 2020. 

Thầy giáo Nguyễn Quốc Trung, Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ Minh Việt đánh giá cao chất lượng học sinh Thái Bình và kết quả học tập dự bị du học; sự đóng góp của Hội Khuyến học tỉnh, của các trường THPT đối với Trường Nhật ngữ Minh Việt trong những năm qua.

                                                                                           Đặng Văn Cao

                                                                                     (Hội Khuyến học tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày