Chủ nhật, 12/05/2024, 21:16[GMT+7]

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 6, 18/06/2021 | 14:57:56
4,952 lượt xem
Sáng ngày 18/6, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các vị trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được khen thưởng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công rất tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu vào ngày 23/5/2021 đạt 99,5%. Toàn tỉnh đã bầu được 9 đại biểu Quốc hội khóa XV; 62 đại biểu HĐND tỉnh; 312 đại biểu HĐND cấp huyện; 6.468 đại biểu HĐND cấp xã đúng cơ cấu, thành phần, không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại. Những người được lựa chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều là những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tham luận tại hội nghị, đại diện các địa phương, đơn vị đã làm rõ những kết quả, cách làm hay, sáng tạo để tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác bầu cử.

Video: 1806__ngo_dong_hai-_tien_dat_2.mp4

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh vì những cống hiến, đóng góp vào sự thành công tốt đẹp, toàn diện của cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị HĐND các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động; mỗi đại biểu cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo luật định, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Trước mắt, cần chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp, một kỳ họp hết sức quan trọng với nhiệm vụ trọng tâm là bầu các chức danh của cơ quan HĐND, UBND theo đúng quy định của pháp luật. Các cấp, các ngành phát huy kết quả thắng lợi của cuộc bầu cử, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà nghị quyết đại hội đảng các cấp, chỉ tiêu kế hoạch của HĐND, UBND các cấp đã đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo. 

Thay mặt Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chúc mừng các vị đại biểu HĐND các cấp trong toàn tỉnh đã hoàn thành trọng trách của mình trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, chúc mừng các vị đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, chúc mừng các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Tại hội nghị, Ủy ban bầu cử tỉnh đã công bố nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Video: 1806_nguyen_khac_than_-_tien_dat.mp4

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh khẳng định: Cuộc bầu cử lần này khối lượng công việc lớn trong thời điểm cùng lúc tỉnh phải triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt đúng vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo và cách làm sáng tạo, sự vận dụng linh hoạt và chủ động trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử nên cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp. Thắng lợi của cuộc bầu cử một lần nữa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết, niềm tin tuyệt đối của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, là minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng để có được thành công đó. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số điểm nổi bật, bài học kinh nghiệm cũng như một số tồn tại, hạn chế trong tổ chức cuộc bầu cử. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp căn cứ quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương Thái Bình, tuyên truyền về thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và giai đoạn 5 năm 2021 - 2025. Tập trung chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, kiên quyết đẩy lùi dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng các cấp. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát huy tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết các nội dung mà cử tri đã phản ánh, kiến nghị trong các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phát huy vai trò, thực hiện quyền giám sát đối với UBND cùng cấp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở địa phương theo quy định.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh cho các đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh cho các đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh cho các đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm


 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày