Chủ nhật, 12/05/2024, 12:55[GMT+7]

Tổng kết công tác khuyến học năm 2021 và trao giải cuộc thi báo chí viết về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập

Thứ 5, 13/01/2022 | 16:06:27
3,209 lượt xem
Sáng ngày 13/1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và trao giải cuộc thi báo chí viết về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 2 tập thể.

Năm 2021 là năm đầu thực hiện chương trình hành động của Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng công tác khuyến học, khuyến tài đã đổi mới toàn diện về mọi mặt, được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam xếp vào tốp đầu các tỉnh, thành phố có phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và được tặng Cờ thi đua xuất sắc. Công tác tổ chức, củng cố phát triển ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và tổ chức hội các cấp được kiện toàn. Đến nay, toàn tỉnh có 672 hội cơ sở; 3.310 chi hội, 6.158 ban khuyến học và gần 644.000 hội viên, chiếm 34,1% dân số. Kết quả xây dựng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập, công dân học tập cao hơn năm trước. Công tác xây dựng quỹ khuyến học các cấp nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2021.

Năm 2022, hội khuyến học các cấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thực hiện các nghị quyết, nhiệm vụ trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI. Đẩy mạnh phong trào xây dựng các mô hình học tập, triển khai thí điểm việc mở rộng tổ chức khuyến học và xây dựng mô hình học tập trong hệ thống các doanh nghiệp. Đồng thời, đổi mới công tác quản lý, công tác cán bộ, đặc biệt là nội dung giảng dạy tại các trung tâm học tập cộng đồng. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động của hội.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao giấy chứng nhận cho nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi báo chí viết về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao giấy chứng nhận cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhì.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải ba.

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải khuyến khích.

Cuộc thi báo chí viết về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập đã thu hút đông đáo phóng viên, cộng tác viên và hội viên khuyến học tham gia với 52 tác phẩm ở 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Kết quả, có 24 tác phẩm đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 16 giải khuyến khích. Thông qua cuộc thi đã phát hiện nhiều cá nhân, điển hình tiên tiến trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các tác giả đạt giải và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2021.

                                                                                  Đặng Anh