Thứ 3, 30/04/2024, 10:13[GMT+7]

Bộ đội Biên phòng chủ động ứng phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 5, 14/03/2024 | 17:15:25
17,280 lượt xem
Chiều ngày 14/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (SCTT và TKCN) năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Trong năm qua, các đơn vị BĐBP đã chủ động trong công tác nắm tình hình, huy động và phối hợp lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống SCTT và TKCN. Phát huy tốt hiệu quả hoạt động của các loại trang bị, phương tiện được cấp, kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu với nhiệm vụ phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai, TKCN. BĐBP các tỉnh, thành phố đã điều động 8.541 lượt cán bộ, chiến sĩ với 280 lượt tàu, xuồng, ô tô các loại, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng tại chỗ huy động 193 phương tiện với trên 2.000 người dân tổ chức ứng cứu, TKCN, khắc phục hậu quả thiên tai được 639 vụ, cứu vớt 756 người, 126 phương tiện; trong đó tham gia chữa cháy 429,2ha rừng, hỗ trợ di dời 10.201 người dân đến nơi tránh trú an toàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu bật về kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác phòng thủ dân sự, ứng phó SCTT và TKCN trong thời gian tới.

Năm 2024, các đơn vị BĐBP tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác phòng thủ dân sự, ứng phó SCTT và TKCN là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của quân đội nói chung và BĐBP nói riêng. Từng bước hiện đại hóa công tác phòng thủ dân sự, ứng phó SCTT và TKCN cả về nhân lực và vật lực. Toàn lực lượng tiếp tục tăng cường phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng chức năng, phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” trong thực hiện nhiệm vụ.

                                                        Thu Thủy