Thứ 3, 14/05/2024, 23:25[GMT+7]

Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp hiện nay

Thứ 3, 06/09/2022 | 17:08:22
528 lượt xem
Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp là xu thế hiện nay mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cũng muốn đầu tư và phát triển. Bạn đang có nhu cầu thiết kế một website thương mại điện tử phục vụ cho việc kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tham khảo bài viết này để tìm đối tác thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín.

Website thương mại điện tử là gì?

Thời đại công nghệ số 4.0 thì các website thương mại điện tử ngày càng được chú trọng và quan tâm hơn.Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh online và thông qua các thiết bị, phương tiện điện tử hiện đại. Các hoạt động chính thường thấy trên kênh website thương mại điện tử là: Mua bán, thanh toán, trao đổi, quảng cáo, giao hàng,... đa dạng các mặt hàng kinh doanh.

Có thể thấy rất nhiều thương hiệu lớn với các website thương mại điện tử đa dạng nhiều ngành như Shopee, Lazada, Tiki…Các trang website này thu hút hàng triệu lượt truy cập và cho ra hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. 

Mua bán trên website thương mại điện tử.

Đây là một thị trường rất tiềm năng, đa dạng và mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng và các mô hình kinh doanh mới phát triển như startup. Do đó, nhu cầu tìm kiếm đối tác thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp uy tín chất lượng thu hút rất nhiều nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để tìm hiểu, thiết kế, vận hành và áp dụng được hết những tính năng đa nhiệm của website thương mại điện tử để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.

Tầm quan trọng của Website thương mại điện tử đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý, thống kê, bán hàng, kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Có thể hiểu đơn giản, website thương mại điện tử là loại hình website bán hàng. Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được từ website thương mại điện tử đem lại như:

Tiếp thị và quảng cáo thông tin đến thị trường

Với chi phí cực thấp nhưng thông tin có thể đến với nhiều đối tượng khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới. Đây là ưu điểm mà chỉ có kênh thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp. Dựa vào ngân sách bạn có thể làm quảng cáo với chi phí cao hơn và có kết quả tốt hơn.

Cải thiện dịch vụ hơn cho khách hàng

Cung cấp các thông tin, dịch vụ, bảng giá cho khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, thông tin minh bạch rõ ràng. Tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua hàng ngay và luôn, trực tiếp trên chính kênh website của bạn.

Chất lượng, thái độ phục vụ, giải quyết các vấn đề phản hồi nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách.

Tăng doanh thu

Mở rộng đối tượng khách hàng, thời gian làm việc linh động, không còn giới hạn về địa lý việc kinh doanh sẽ thuận tiện hơn.

Khách hàng khi có nhu cầu sẽ tìm đến và bạn cũng chủ động trong tìm kiếm khách hàng, chắc chắn lượng khách sẽ tăng lên và doanh thu cũng từ đó cũng được cải thiện hơn.

Giảm chi phí hoạt động

Bạn sẽ giảm được chi phí từ mặt bằng kinh doanh, nhân viên, chi phí duy trì cửa hàng, kho chứa hàng, bãi đỗ…

Lợi thế cạnh tranh 

Với việc sáng tạo thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp bạn có thể dễ dàng tạo ra điểm mạnh riêng cho doanh nghiệp của mình, đưa ra những chiến lược tiếp thị, các mặt hàng, các dịch vụ nổi trội so với đối thủ cạnh tranh và làm nổi bật nét đặc trưng cho doanh nghiệp.

Tóm lại, website thương mại điện tử là một cơ hội cho các doanh nghiệp để có thể phát triển và chiến lấy ưu thế trên thị trường đầy tiềm năng sắp tới. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của phương tiện này.

Vì vậy, để nắm kịp xu hướng và khai thác triệt để các tính năng, lợi ích mà nó mang lại thì các doanh nghiệp cần phải đầu tư nghiêm túc cho việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp chuẩn SEO.

Đa dạng thiết kế website bán hàng.

Chức năng cơ bản website thương mại điện tử

Việc thiết kế một website thương mại điện tử chuyên nghiệp, chúng tôi luôn chú trọng đến sản phẩm mang lại cho bạn những tính năng, tiện ích, ưu điểm, hiện đại nhất

  • Chức năng tìm kiếm, bộ lọc chuyên nghiệp, hiển thị các sản phẩm.
  • Danh sách các thương hiệu tham gia vào kênh thương mại điện tử. 
  • Thông tin giá cả, khấu trừ, khuyến mãi quà tặng, chương trình khuyến mãi giảm giá.
  • Giao diện phù hợp với từng loại thiết bị truy cập, các hệ điều hành.
  • Kết nối, chăm sóc khách hàng trực tuyến chuyên nghiệp, trò chuyện giải đáp thắc mắc trực tiếp.
  • Các chương trình khuyến mãi, các voucher, mã giảm.
  • Chương trình tích điểm, khách hàng thân thuộc.
  • Đa dạng các hình thức thanh toán.
  • Dễ dàng theo dõi các báo cáo, thống kê bán hàng.
  • Quản lý các đơn hàng, thông tin khách hàng.
  • Quản lý hàng hóa, hàng tồn kho, đơn hàng vận chuyển.

Và rất nhiều chức năng khác phục vụ cho từng loại mặt hàng, mô hình kinh doanh.

Kết luận

Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Website thương mại điện tử hỗ trợ phần lớn các hoạt động vận hành kinh doanh, buôn bán của doanh nghiệp. Hiểu được mong muốn nhu cầu này của khách hàng hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm được đối tác phù hợp và cùng nhau phát triển.