Thứ 3, 30/04/2024, 09:55[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức điểm hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:49:16
5,027 lượt xem
Sáng ngày 17/4, huyện Kiến Xương tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đây là đơn vị được chọn làm điểm của tỉnh năm 2024.

Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Kiến Xương thực hành phần thi cứu tài sản khỏi đám cháy.

264 vận động viên thuộc 33 đội thi đến từ hơn 200 tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, đại diện các đội thi lần lượt bốc thăm và trả lời những câu hỏi xoay quanh những kiến thức về PCCC. Phần thi thực hành với các kỹ năng phát hiện, triển khai lực lượng, xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đến nơi an toàn đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các đội tham dự phần thi lý thuyết. 

Hội thi góp phần bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC; đưa hoạt động của các tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình thực hiện phong trào Toàn dân tham gia PCCC gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua hội thi, giúp tuyển chọn lực lượng để huấn luyện tham dự hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC cấp tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. 

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày