Chủ nhật, 05/05/2024, 22:37[GMT+7]

HLV Shin: 'Indonesia muốn ghi thật nhiều bàn trước Việt Nam'

Thứ 4, 20/03/2024 | 16:26:00
2,513 lượt xem
HLV Shin Tea-yong đặt mục tiêu thắng đậm Việt Nam trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2026 - khu vực châu Á.

HLV Shin Tae-yong trong cuộc họp báo tại sân Bung Karno trưa 20/3.

Khi Indonesia hội quân cách đây hơn một tuần, HLV Shin khẳng định phải thắng Việt Nam cả hai trận "bằng mọi giá". Theo HLV người Hàn Quốc, chỉ có kết quả như vậy mới giúp đội tuyển thoát khỏi vị trí cuối bảng F và tiến gần hơn tới mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trong họp báo hôm nay, một ngày trước trận tiếp Việt Nam trên sân Bung Karno, HLV Shin vẫn rất tự tin với mục tiêu đó. "Chúng tôi được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để thắng hai trận tới đây. Một số cầu thủ phải nghỉ vì chấn thương và thẻ phạt. Nhưng Indonesia có lực lượng đủ dày và chất lượng để thay thế", ông cho hay.

HLV Shin thậm chí còn muốn Indonesia thắng đậm trên sân nhà ngày mai 21/3, để thêm tự tin trước khi sang Hà Nội tái đấu ở lượt về ngày 26/3. "Chúng tôi đang đứng cuối bảng và ghi ít bàn, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến mục tiêu. Indonesia sẽ cố gắng giữ sạch lưới và ghi thật nhiều bàn vào lưới Việt Nam", nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Niềm tin của HLV Shin đến từ việc Indonesia vừa nhập tịch hàng loạt cầu thủ từ châu Âu. Dù không kịp dùng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, ông vẫn còn đến chín cầu thủ được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, gồm hậu vệ Shayne Pattynama, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick.

HLV tuyển Indonesia bác bỏ quan điểm rằng những cầu thủ vừa nhập tịch đợt mới nhất chưa thể hòa nhập ngay với số người cũ. "Đúng là chúng tôi có nhiều cầu thủ mới. Nhưng họ đều là những người chơi bóng ở trình độ cao tại châu Âu, nên sẽ không gặp khó khăn để thích ứng với hoàn cảnh mới. Tôi tin họ sẽ hòa nhập, thi đấu tốt và giúp ích cho đội", ông Shin cho biết.

Lợi thế sân nhà Bung Karno với sức chứa gần 80.000 người cũng là cơ sở khác để HLV Shin thêm tự tin. "Tôi nghe nói vé trận đấu đã bán sạch. Không khí trên sân chắc chắn rất tuyệt vời. Chúng tôi có trách nhiệm thể hiện phong độ cao nhất, đạt kết quả tốt để đền đáp sự ủng hộ của người hâm mộ nhà".

Ở lần chạm trán gần nhất, Indonesia thắng 1-0, khiến Việt Nam bị loại sớm ngay sau lượt hai vòng bảng Asian Cup hồi tháng 1/2024. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Shin trong các lần đối đầu Việt Nam ở cấp ĐTQG và cũng là chiến thắng đầu tiên của Indonesia sau tám năm toàn hòa và thua.

Với Việt Nam, thất bại đó khiến HLV Philippe Troussier chịu áp lực lớn. Dưới thời nhà cầm quân Pháp, Việt Nam chưa đạt kết quả như ý khi đối đầu các đối thủ ngang sức hoặc trên cơ. Tuy nhiên, theo HLV Shin, Việt Nam vẫn là nền bóng đá mạnh ở Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ông cũng thông cảm với HLV Troussier vì đồng nghiệp mới nắm quyền chưa lâu. "Troussier là HLV tốt. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần cho thêm thời gian để ông ấy chứng tỏ năng lực và gặt hái những kết quả tốt", nhà cầm quân của Indonesia nói.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa