Chủ nhật, 28/04/2024, 02:32[GMT+7]

Cả nước hướng về ngày giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Thứ 7, 29/04/2023 | 22:01:45
12,511 lượt xem
Hôm nay, nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại các địa phương trên khắp cả nước.

Nghi thức dâng bánh chưng, bánh dày lên Quốc Tổ Hùng Vương.

Đoàn đại biểu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã tham gia nghi lễ đón rước, dâng hương, dâng hoa Quốc Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ công lao dựng nước, giữ nước của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, với thông điệp: Những thế hệ đi sau luôn phải ghi nhớ cội nguồn, biết ơn công lao của những người đi trước và luôn phải nhớ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Cần Thơ, nhiều hoạt động tri ân công lao của các vị Vua Hùng được tổ chức tại Đền thờ Vua Hùng, đông đảo người dân đã làm lễ dâng hương, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui. Dịp này, TP. Cần Thơ cũng tổ chức trưng bày chuyên đề về thời đại Hùng Vương và Văn hóa Ðông Sơn tại Ðền thờ Vua Hùng.

Tại Lâm Đồng, bà con nhân dân cùng hàng nghìn du khách đã dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Chương trình bao gồm nhiều nghi lễ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước, phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn. Nhân dịp này, một số cơ quan đơn vị đã triển khai chiến dịch trồng cây "Tôi chọn sống xanh hướng về nguồn cội".

Nhiều hoạt động hướng về Ngày Giổ Tổ Hùng Vương đã được diễn ra tại Khu du lịch sinh thái Về Nguồn của tỉnh TT Huế. Ngoài các hoạt động chính như lễ giỗ, dâng hương, còn có các hoạt động thể thao,trò chơi dân gian, ẩm thực 3 miền diễn ra xuyên suốt những ngày lễ hội, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia.

Theo vtv.vn