Thứ 2, 06/05/2024, 07:20[GMT+7]

50 năm tự hào và đồng hành cùng người nông dân mới

Thứ 3, 04/01/2022 | 20:07:01
5,037 lượt xem
Chiều ngày 4/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed (ThaiBinh Seed) tổ chức họp báo nhân kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề “50 năm tự hào và đồng hành cùng người nông dân mới”.

Các đại biểu dự buổi họp báo.

ThaiBinh Seed tiền thân là Công ty Giống lúa Thái Bình được hình thành từ năm 1972 và là đơn vị được thành lập sớm nhất trong hệ thống giống cây trồng của cả nước. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, Công ty được đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu của ngành giống cây trồng Việt Nam và đang từng bước vươn ra thế giới. Hiện nay ThaiBinh Seed mở rộng hoạt động trên 3 lĩnh vực: giống cây trồng – kinh doanh lương thực và thương mại dịch vụ với 12 chi nhánh, đơn vị thành viên trên toàn quốc. ThaiBinh Seed sở hữu 21 giống cây trồng được công nhận bản quyền. Bộ giống mới của Công ty đã góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới cơ cấu cây trồng Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung, đáp ứng 20% thị phần giống lúa cả nước, 85 - 90% thị phần tỉnh Thái Bình.

Năm 2021, ThaiBinh Seed đã phát động phong trào thi đua " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai, chi phí đầu vào tăng nhưng ThaiBinh Seed đã phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra: Hoàn thành tái cơ cấu, tái cấu trúc lại doanh nghiệp; sản xuất kinh doanh tiếp tục tăng trưởng mạnh: diện tích liên kết sản xuất trên toàn quốc đạt 8.000ha, sản lượng đạt 30.000 tấn, tăng 2,3 lần so với năm 2011; lượng giống các loại cung ứng cho nông dân đạt gần 26.000 tấn, tăng 2,2 lần so với năm 2011; doanh thu tăng 2,3 lần so với năm 2011. Mọi chế độ với người lao động được thực hiện đầy đủ, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/tháng, tăng hơn 2 lần so với 2011. ThaiBinh Seed tiếp tục mở rộng ngành hàng kinh doanh mới, hoàn thành và đưa vào sử dụng tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại 15 tầng với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ.

Lãnh đạo ThaiBinh Seed và các đại biểu thảo luận tại buổi họp báo.

Ngày 7/1, ThaiBinh Seed sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những mốc son quan trọng trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển; tri ân và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ qua các thời kỳ. Nhân dịp này, ThaiBinh Seed vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Trần Mạnh Báo đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động; khai trương Trung tâm thương mại ThaiBinh Seed và khách sạn Selegend.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã tập trung trao đổi khái niệm “người nông dân mới”; lãnh đạo ThaiBinh Seed đã thông tin rõ hơn định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới bám sát mục tiêu, sứ mệnh đồng hành cùng người nông dân mới.

Ngân Huyền