Thứ 3, 30/04/2024, 02:05[GMT+7]

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Thứ 6, 02/08/2019 | 09:22:57
2,063 lượt xem
Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh có 124 chi bộ, đảng bộ trực thuộc với gần 4.000 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức đảng trong Khối đã tập trung lãnh đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đạt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện kiểm định công tơ điện.

Ông Trần Mạnh Báo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed cho biết: Là một đảng bộ được thành lập gần 50 năm, đến nay ThaiBinh Seed đã có gần 50% số lao động là đảng viên với tuổi đời bình quân 32 tuổi. ThaiBinh Seed luôn tâm niệm phải thực hiện bằng được lời dạy của Bác Hồ khi Người về thăm tỉnh vào năm 1967 đó là Thái Bình phải thành lập đơn vị cung cấp giống cho nông dân. Sau gần nửa thế kỷ, từ một công ty nhỏ bé với tên gọi Công ty Giống lúa Thái Bình, đến nay ThaiBinh Seed đã trở thành một trong những tập đoàn đi đầu dẫn dắt thị trường của ngành giống cây trồng Việt Nam. Có được điều đó là do có sự đóng góp lớn của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Công ty đã đoàn kết, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Đảng ủy doanh nghiệp. Thành công đó là do ThaiBinh Seed đã đưa ra chiến lược phát triển, trong đó phân chia rõ 3 vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp đó là vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, vai trò quản lý của HĐQT và vai trò điều hành của tổng giám đốc. Trong đó, Đảng bộ đã xây dựng định hướng phát triển dài hạn, đó là phải ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao trình độ quản trị, chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ và phát triển đảng viên, thực sự quan tâm đến đời sống của người lao động về mọi mặt.

Ông Nguyễn Văn Tuynh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình khẳng định: Đảng bộ Công ty luôn quan tâm, củng cố, xây dựng bảo đảm niềm tin cho người lao động cũng như phát huy vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Cụ thể như trong đợt nắng nóng vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, cán bộ, nhân viên ngành điện gần như thức trắng đêm để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tốt nhất cho khách hàng. Thời điểm đó, khu vực miền Bắc thiếu khoảng gần 2.500MW, tuy nhiên Điện lực Thái Bình đã xác định bằng mọi cách phải “giữ yên” lưới điện nên đã trở thành một trong những tỉnh cấp điện ổn định nhất trong mùa nắng nóng năm nay.

Ông Đào Quang Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Phát huy vai trò là hạt nhân nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh cùng các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã thể hiện rõ tinh thần tiên phong, gương mẫu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo hiệu quả sản xuất, kinh doanh. 6 tháng đầu năm 2019, các cấp ủy trong khối đã lãnh đạo các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm hiệu quả, bền vững theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương. Các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đổi mới công tác quản trị, điều hành, tăng cường đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đẩy mạnh kết nối cung cầu, mở rộng thị trường, thực hiện ổn định việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Kết quả, tổng giá trị sản xuất, kinh doanh toàn khối ước đạt 9.125 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2018; nộp ngân sách ước đạt 692 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ, giải quyết việc làm và thu nhập cho trên 46.000 lao động với thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Khối các ngân hàng hoạt động ổn định, tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung các giải pháp huy động vốn, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn, mở rộng thị trường cho vay, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các doanh nghiệp khối thương mại, dịch vụ thường xuyên chú trọng tăng cường đầu tư thiết bị mới, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong quản lý, giám sát, điều hành, chủ động mở rộng tìm kiếm thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, hiệu quả, chất lượng kinh doanh dịch vụ của các đơn vị cơ bản đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Thời gian tới, các cấp ủy đảng trong khối tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, tham gia cùng HĐQT, ban giám đốc doanh nghiệp tập trung xây dựng giải pháp hiệu quả trong chỉ đạo điều hành, giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển, phấn đấu tăng trưởng đạt chỉ tiêu 10% trở lên.

Thu Thủy