Thứ 3, 30/04/2024, 02:25[GMT+7]

ThaiBinh Seed vững bước hội nhập và phát triển

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:27:58
4,549 lượt xem
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed đã đoàn kết vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất nông nghiệp của Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung.

Bàn giao hệ thống máy sấy nông sản hiện đại tại ThaiBinh Seed.

Theo ông Trần Mạnh Báo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Công ty đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trọng tâm là triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị được coi trọng và đạt kết quả tốt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy và các chi bộ chỉ đạo nghiêm túc gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã cử 37 đảng viên đi bồi dưỡng lý luận chính trị, cử 45 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 15 đồng chí cấp ủy đi dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng. Đảng ủy và các chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt theo quy định. Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên ngày càng đi vào thực chất, bảo đảm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra. Trong 5 năm đã kết nạp mới 40 đảng viên, nâng số đảng viên của Đảng bộ đến nay là 134 đồng chí, chiếm 44% lao động của Công ty. Đảng viên trẻ Phan Thị Thuy chia sẻ: Được sự quan tâm của Đảng bộ, chúng tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là niềm tự hào và là động lực để chúng tôi yên tâm lao động, phấn đấu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Công ty.

Bên cạnh đó, xác định khoa học công nghệ là một trong ba trụ cột và nền tảng phát triển bền vững, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo thành lập Viện nghiên cứu cây trồng quy mô 153ha. Trong 5 năm, Công ty đã thực hiện 30 đề tài, dự án khoa học công nghệ. Tổng kinh phí cho công tác nghiên cứu trên 103 tỷ đồng. ThaiBinh Seed cũng đã đầu tư hơn 400 tỷ đồng xây dựng nhiều dự án lớn.

ThaiBinh Seed giới thiệu giống lúa mới.

Việc chăm lo thực hiện chế độ và nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động luôn được Đảng bộ Công ty đặc biệt quan tâm. Tất cả người lao động thuộc ThaiBinh Seed đều được ký hợp đồng lao động, đóng các loại bảo hiểm, được trang bị bảo hộ lao động. Công ty cũng thường xuyên phát động các phong trào thi đua, trong đó nổi bật là phong trào “Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, đặc biệt là phong trào “Mỗi ngày một ý tưởng”. 5 năm qua, Công ty đã có 440 sáng kiến, ý tưởng được áp dụng, có những sáng kiến, ý tưởng góp phần tạo bước ngoặt cho sự phát triển và vị thế của ThaiBinh Seed hôm nay.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, đến nay, diện tích sản xuất giống các loại của ThaiBinh Seed bình quân đạt 5.600ha/năm, tăng 10% so với đầu nhiệm kỳ. Sản lượng giống thu mua bình quân đạt 20.000 tấn/năm. Tổng lượng hàng hóa bán ra cả nhiệm kỳ đạt 98.000 tấn. Doanh thu tăng 23% so với đầu nhiệm kỳ. Lợi nhuận trước thuế bình quân 63 tỷ đồng/năm; tăng hơn 20% so với năm 2014. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 - 11,5 triệu đồng/tháng. Công ty đã nghiên cứu chọn tạo thành công và được công nhận 9 giống mới: TBR225, TBR279, Đông A1, TBR89, A Sào, Phúc Thái 168, QL301, TBM18... Đặc biệt là nghiên cứu thành công giống ngô lai TBM18; chuyển gen kháng đạo ôn vào giống lúa BC15.  Trong 5 năm, Công ty đã đóng góp xây dựng nông thôn mới và các quỹ xã hội trên 9,5 tỷ đồng; xây dựng 7 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững và làm thay đổi diện mạo nông thôn ở nhiều nơi trên cả nước.

Nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao của ThaiBinh Seed. 

Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển sản xuất nông nghiệp địa phương và cả nước, Đảng bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu xuất sắc; được tặng bằng khen Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2013 - 2017). Nhiệm kỳ qua, hàng năm 100% chi bộ thuộc Đảng bộ xếp loại chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó trên 40% số chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm có từ 15 - 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết quả đạt được là động lực để Đảng bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed phấn đấu xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển 10 năm (2021 - 2030). Trong đó, tập trung đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào nghiên cứu, sản xuất, chế biến, bảo quản, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước tiến ra thị trường quốc tế; đưa mặt hàng lương thực thành sản phẩm chính của Công ty. Tập trung đổi mới và nâng cao trình độ quản trị và đào tạo nâng cao năng lực nguồn nhân lực. Thực hiện đồng bộ các chính sách, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng Công ty thành doanh nghiệp kiểu mẫu của tỉnh và cả nước. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn doanh nghiệp, xây dựng Công ty phát triển bền vững. Với khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ 2020 - 2025: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, ThaiBinh Seed tiếp tục phấn đấu các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh tăng bình quân 5 - 6%/năm, kinh doanh lương thực tăng 10%/năm. Cổ tức bình quân đạt 20% trở lên. Hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Đầu tư phát triển hàng năm bình quân từ 30 - 50 tỷ đồng. Trong 5 năm tới đề nghị công nhận ít nhất từ 4 - 5 giống mới. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,5 - 12 triệu đồng/tháng. Giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, 70% chi bộ trở lên đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 50% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm, yếu kém. Mỗi năm kết nạp từ 2 - 3 đảng viên mới. 100% tổ chức đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh. Công ty đạt danh hiệu đơn vị an toàn, cơ quan văn hóa.

Mai Thư