Thứ 6, 03/05/2024, 05:40[GMT+7]

Tăng cường phối hợp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thứ 6, 21/04/2023 | 18:01:29
10,605 lượt xem
Chiều ngày 21/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh trong thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì lễ ký kết.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Theo nội dung ký kết, hai bên thống nhất phối hợp tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò của hoạt động tín dụng chính sách đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách. Hai bên tập trung tuyên truyền phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, tăng cường nguồn lực hỗ trợ người nghèo và bảo đảm an sinh xã hội; tuyên truyền sâu rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Bên cạnh đó, hai bên sẽ tập trung phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách; phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và bổ sung nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định chương trình phối hợp mang ý nghĩa lớn, hiệu quả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí đề nghị ủy ban MTTQ các huyện, thành phố phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung phối hợp, đặc biệt là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, văn bản mới của trung ương và tỉnh liên quan đến hỗ trợ người nghèo, xây dựng nông thôn mới và các chính sách an sinh xã hội. Sau lễ ký kết, hai bên cần lựa chọn các nội dung, hoạt động cụ thể, thiết thực đáp ứng yêu cầu thực tiễn để tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với các yêu cầu đề ra, góp phần cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

                                                                                   Tiến Đạt