Chủ nhật, 19/05/2024, 09:18[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Thống Nhất: Điển hình thực hiện nghĩa vụ thuế

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:57:24
3,213 lượt xem
Không chỉ là địa chỉ tin cậy hỗ trợ nhân dân địa phương phát triển kinh tế, từ khi thành lập đến nay Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Thống Nhất (Hưng Hà) còn là điển hình trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, được các cấp, ngành, địa phương biểu dương, khen thưởng.

Hoạt động giao dịch tại Quỹ Tín dụng nhân dân Thống Nhất.

Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2010 đến tháng 8/2023, Quỹ TDND Thống Nhất đã nộp vào ngân sách nhà nước gần 4 tỷ đồng tiền thuế các loại, trung bình mỗi năm nộp hơn 300 triệu đồng, đặc biệt năm 2022 nộp 579 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Văn Đoán, Giám đốc Quỹ TDND Thống Nhất cho biết: Để có nguồn thu nộp vào ngân sách, trong quá trình hoạt động, Quỹ luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới, nỗ lực phấn đấu vươn lên bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Quỹ chú trọng thực hiện đó là chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nhân viên. Đến nay, trong tổng số 32 cán bộ, nhân viên thì có tới 28 cán bộ, nhân viên là đảng viên; trình độ đại học chiếm 91% và 9% còn lại là trình độ trung cấp.

Bên cạnh đó, Quỹ TDND Thống Nhất còn chú trọng đầu tư, trang bị các thiết bị đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ hoạt động nhằm bảo đảm nhu cầu trong quản lý cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Trong công tác huy động và cho vay thành viên, Quỹ TDND Thống Nhất có nhiều giải pháp tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt như: đa dạng hóa các hình thức huy động, áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt qua các kỳ hạn gửi, tích cực tuyên truyền để mọi người dân cùng biết đến hoạt động của Quỹ, thường xuyên đổi mới phong cách giao dịch, điều hành cơ chế lãi suất cho vay hợp lý, ưu đãi tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên đặc biệt là cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ... Ngoài ra, Quỹ còn chủ động phát triển các dịch vụ, nhất là dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trên hệ thống ngân hàng điện tử CF-eBank nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch của nhân dân địa phương.
Triển khai tích cực các giải pháp nên hoạt động kinh doanh của Quỹ TDND Thống Nhất luôn đạt hiệu quả cao. Từ số thành viên ban đầu 165 người, đến nay Quỹ TDND Thống Nhất đã phát triển lên gần 4.900 thành viên, hoạt động ở 5 xã (Thống Nhất, Văn Cẩm, Chi Lăng, Hòa Bình, Hùng Dũng) với 1 trụ sở chính và 3 phòng giao dịch. Đến hết tháng 8/2023, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt hơn 372 tỷ đồng, tăng 9,41% so với thời điểm 31/12/2022, trong đó vốn huy động tiền gửi đạt gần 345 tỷ đồng, tăng 9,37%; tổng dư nợ cho vay đạt 295 tỷ đồng; tổng số thuế nộp vào ngân sách nhà nước đạt gần 280 triệu đồng. Hoạt động gần dân, sát dân nên mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân luôn được Quỹ giải quyết kịp thời, từ đó tạo được niềm tin của nhân dân.

 Anh Phạm Văn Tuấn (thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất) chia sẻ: Bất kể là khi nào, cứ gia đình tôi cần vốn là Quỹ TDND Thống Nhất tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể nhanh chóng giải ngân nguồn vốn mà không gây bất cứ phiền hà nào.

Trước đây, do công việc không ổn định nên năm 2021 anh Tuấn quyết định về địa phương đầu tư mô hình chăn nuôi gà siêu trứng giống Ai Cập lông phượng. Khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, ít vốn nên anh chỉ chăn nuôi 2.000 con trên dây chuyền chăn nuôi hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, sau 2 năm, do chăn nuôi hiệu quả cộng với sự hỗ trợ của Quỹ TDND Thống Nhất, anh Tuấn tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi lên 5.000 con; trung bình mỗi năm, anh thu lãi khoảng 600 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đoán, Giám đốc Quỹ TDND Thống Nhất cho biết thêm: Trong quá trình hoạt động, Quỹ TDND Thống Nhất luôn được cán bộ Chi cục Thuế khu vực Quỳnh Phụ - Hưng Hà tận tình hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc về thuế, đồng thời thông tin kịp thời các chính sách thuế mới, từ đó việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước của Quỹ được nghiêm túc và đầy đủ.

Gia đình anh Phạm Văn Tuấn (thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất) phát triển mô hình nuôi gà đẻ trứng quy mô 5.000 con từ nguồn vốn của Quỹ TDND Thống Nhất.



Minh Hương