Thứ 7, 27/04/2024, 19:21[GMT+7]

Instagram và Messenger chặn người dưới 18 tuổi nhận tin nhắn từ người lạ

Thứ 6, 26/01/2024 | 09:53:42
1,646 lượt xem
Meta đã tắt tính năng nhận tin nhắn từ người lạ đối với tài khoản của người sử dụng Instagram và Messenger dưới 18 tuổi.

Ảnh minh họa

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết thay đổi này là một phần trong nỗ lực nhằm cung cấp “trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi cho thanh thiếu niên” trên các ứng dụng của tập đoàn.

Trước đó, Meta đã áp dụng quy định không phép người sử dụng trưởng thành nhắn tin cho thanh thiếu niên không theo dõi họ.

Điều này đồng nghĩa với việc tài khoản của người trưởng thành trên Instagram hoặc Facebook Messenger không thể nhắn tin trực tiếp cho thiếu niên không theo dõi và kết bạn với họ.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn thông báo của Meta có đoạn: “Theo cài đặt mặc định mới này, thanh thiếu niên chỉ có thể nhận tin nhắn hoặc thêm vào cuộc trò chuyện nhóm bởi những người mà các em đã theo dõi hoặc kết bạn”.

Cài đặt mặc định này sẽ áp dụng cho tất cả thanh thiếu niên dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi ở một số quốc gia).

Ngoài ra, Meta cho biết các bậc cha mẹ sử dụng công cụ giám sát hiện có giờ đây sẽ có khả năng phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu của con họ về thay đổi cài đặt an toàn và quyền riêng tư trong tài khoản mạng xã hội của chúng. Cho đến nay, phụ huynh chỉ được thông báo khi con họ đã thay đổi cài đặt.

Meta đang chịu nhiều áp lực cả ở Mỹ và châu Âu trước những cáo buộc cho rằng các ứng dụng của tập đoàn có thể gây nghiện và góp phần gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở giới trẻ. Tháng 10/2023, hơn 40 bang của Mỹ đã cáo buộc Meta gây tổn hại cho sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên và khiến người dùng hiểu sai về sự an toàn của các nền tảng này.

Thanh thiếu niên từ lâu đã là tệp khách hàng hấp dẫn đối với các thương hiệu quảng cáo trên Facebook và Instagram.

Theo baotintuc.vn