Thứ 7, 27/04/2024, 23:04[GMT+7]

Cháy ký túc xá trường học ở Trung Quốc, 13 người thiệt mạng

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:49:09
4,187 lượt xem
Theo Tân Hoa Xã, 13 người đã thiệt mạng trong vụ cháy ký túc xá trường học ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Vụ cháy ký túc xá xảy ra tại trường Yingcai ở làng Yanshanpu, tỉnh Hà Nam đã được thông báo cho sở cứu hỏa địa phương lúc 23h ngày 19/1 (giờ địa phương, tức 15h theo giờ GMT cùng ngày), Tân Hoa Xã cho biết. 13 người đã được xác nhận là đã thiệt mạng trong vụ cháy và có một người bị thương.

Tân Hoa Xã thông tin: "Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy và ngọn lửa đã được dập tắt vào lúc 23h38 cùng ngày".

Theo Tân Hoa Xã, người sống sót bị thương "hiện đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng sức khỏe ổn định".

Hãng tin này cho biết chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và ít nhất một người có liên quan ở trường học này đã bị bắt giữ.

Làng Yanshanpu nằm ở ngoại ô Nanyang, thành phố có gần 10 triệu dân. Có rất ít thông tin về trường nội trú này được công bố rộng rãi, mặc dù các video trên mạng xã hội được công bố trước đó cho thấy trẻ nhỏ, bao gồm cả học sinh mẫu giáo mặc áo khoác có logo của trường cũng như trẻ lớn hơn đang học thư pháp.

Tân Hoa Xã không cho biết có bao nhiêu người thiệt mạng là trẻ em.

Cháy ký túc xá trường học ở Trung Quốc, 13 người thiệt mạng  - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc hôm 20/1 bày tỏ sự phẫn nộ về vụ hỏa hoạn và kêu gọi trừng phạt mọi sai sót về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Hỏa hoạn và các vụ tai nạn chết người khác thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và việc thực thi các quy định kém.

Vào tháng 11/2023, 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc.

Tháng 7/2023, 11 người thiệt mạng sau khi mái của một phòng tập thể dục của trường học ở vùng Đông Bắc Trung Quốc bị sập.

Tháng 12/2023, vụ nổ đã xảy ra tại một nhà hàng thịt nướng ở phía Tây Bắc nước này khiến 31 người tử vong. Chính quyền Trung Quốc phải đưa ra những cam kết chính thức về một chiến dịch toàn quốc nhằm thúc đẩy an toàn tại nơi làm việc.

Hồi tháng 4/2023, vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến 29 người thiệt mạng và buộc những người sống sót tuyệt vọng phải nhảy ra khỏi cửa sổ để chạy trốn ngọn lửa.

Sau vụ cháy công ty than vào tháng 11/2023, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi nước này "tiến hành điều tra chuyên sâu về những rủi ro tiềm ẩn trong các ngành công nghiệp trọng điểm, cải thiện các kế hoạch khẩn cấp và biện pháp phòng ngừa".

Theo vtv.vn

  • Từ khóa