Chủ nhật, 28/04/2024, 03:50[GMT+7]

Bão Isha gây thiệt hại giao thông và dịch vụ cấp điện trên khắp Vương quốc Anh

Thứ 3, 23/01/2024 | 08:15:46
6,222 lượt xem
Ngày 22/1, mạng lưới đường sắt của Vương quốc Anh bị gián đoạn, các chuyến bay bị hủy và hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện sau khi nước này bị bão Isha tàn phá trong đêm.

Sóng cao ở Salthill, Galway, Ireland trong cơn bão Isha, ngày 21/1.

Scotland bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Isha khi gió giật trên 144 km/h, khiến tất cả các dịch vụ tàu hỏa phải dừng hoạt động. Hàng chục chuyến bay từ sân bay Edinburgh và Glasgow đã bị hủy.

Các chuyến tàu ở một số vùng miền Nam nước Anh bị ảnh hưởng, bao gồm cả những tuyến kết nối thủ đô London và sân bay Gatwick.

UK Power Networks cho biết họ đã khôi phục việc cấp điện cho hầu hết các khu nhà bị mất điện ở miền Đông và Đông Nam nước Anh. Tuy nhiên, khoảng 45.000 ngôi nhà ở Bắc Ireland vẫn không có điện.

Bão Isha gây thiệt hại giao thông và dịch vụ cấp điện trên khắp Vương quốc Anh - Ảnh 1.

Cảnh báo về gió mạnh được hiển thị trên biển báo cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc M25, gần Swanley, phía Nam London, ngày 21/1.

Bên kia Biển Bắc, sân bay Schiphol ở Amsterdam hôm 21/1 đã phải hủy hàng chục chuyến bay dự kiến diễn ra trong ngày 22/1 như một biện pháp phòng ngừa vì gió mạnh do bão Isha tại Hà Lan.

Các hãng hàng không cũng hủy 102 chuyến bay đến và đi thủ đô Dublin của Ireland vào ngày 21/1.

ScotRail cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X, các dịch vụ xe lửa của Scotland sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi Network Rail Scotland kiểm tra đường ray nhằm khắc phục thiệt hại sau cơn bão.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa