Chủ nhật, 28/04/2024, 02:12[GMT+7]

Gần 100 người tử vong do bão mùa đông ở Mỹ

Thứ 3, 23/01/2024 | 14:49:51
7,012 lượt xem
Gần 100 người đã thiệt mạng trong các cơn bão mùa đông trên khắp nước Mỹ sau nhiều ngày thời tiết giá lạnh.

Nhà Trắng bị bao phủ trong lớp tuyết trắng xóa

Theo truyền thông Mỹ, ít nhất 95 trường hợp tử vong có liên quan đến thời tiết giá lạnh trong tuần qua, trong đó nhiều người thiệt mạng do bị hạ thân nhiệt hoặc tai nạn ô tô.

NBC News đưa tin cảnh báo thời tiết được đưa ra hôm 15/1 bao trùm các khu vực có tổng cộng 57 triệu người sinh sống. Trong bối cảnh băng tuyết bao phủ nhiều khu vực, riêng ở bang Tennessee đã có 27 người thiệt mạng. Ngoài ra, còn có các trường hợp tử vong khác ở Arkansas, Illinois, Missouri, Oklahoma và Texas - các bang cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão mùa đông.

Các nạn nhân bao gồm 3 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai bị điện giật tử vong sau khi trượt chân trên băng cạnh đường dây điện rơi xuống một chiếc ô tô ở Portland, Oregon.

Gần 100 người tử vong do bão mùa đông ở Mỹ - Ảnh 1.

Một chiếc xe tải bị bỏ lại trên đường ở bang Iowa  

Ở Lewisburg, bang Tennessee, một người đàn ông 25 tuổi được phát hiện đã tử vong trên sàn của một ngôi nhà di động sau khi lò sưởi điện của anh ta bị đổ và tắt.

Nhiều vụ va chạm trên đường cũng đã được báo cáo ở các bang khác nhau.

Các cơn bão còn gây ảnh hưởng tới các sự kiện thể thao cũng như cuộc bỏ phiếu của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ để chọn ứng cử viên của họ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại bang Oregon ngày 19/1 và vẫn được duy trì, trong đó các quan chức cảnh báo về mối đe dọa lũ lụt, gió lớn, lở đất và cắt điện.

Gần 100 người tử vong do bão mùa đông ở Mỹ - Ảnh 2.

Một chiếc thuyền đánh cá ở Maine sau khi bị đắm trong một cơn bão  

Hơn 600.000 cư dân ở thành phố Memphis đã được lệnh đun sôi nước máy trước khi sử dụng trong 4 ngày qua sau khi hàng nghìn đường ống bị vỡ trong nhiệt độ dưới mức đóng băng. Giới chức địa phương cảnh báo áp suất thấp trong hệ thống cùng với việc rò rỉ đường ống nước chính có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại làm ô nhiễm nguồn nước.

Hơn 10 triệu hộ gia đình ở bang Tennessee, nơi tuyết phủ dày hàng chục cm, được khuyến khích tiết kiệm năng lượng để tránh bị cắt điện luân phiên.

Gần 100 người tử vong do bão mùa đông ở Mỹ - Ảnh 3.

Quảng trường Rittenhouse, thành phố Philadelphia ngập trong tuyết

Trong khi đó, ở bang Mississippi, chính quyền sở tại cảnh báo người dân địa phương rằng họ có nguy cơ bị "tê cóng và hạ thân nhiệt" nếu ở bên ngoài quá lâu.

Thành phố Los Angeles, bang California chìm trong mưa lớn trong những ngày gần đây, khi các quan chức ban hành lệnh sơ tán ở hẻm núi Topanga gần đó trong bối cảnh lo ngại về lở đất có thể xảy ra.

Tình trạng đóng băng được dự báo sẽ tiếp tục ở các vùng phía Nam và Trung Tây nước Mỹ cho đến ít nhất là ngày 24/1.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa