Chủ nhật, 28/04/2024, 20:28[GMT+7]

Lở đất tại Trung Quốc: Số người thiệt mạng vẫn không ngừng tăng lên

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:41:04
8,001 lượt xem
Lực lượng cứu hộ cùng thiết bị hạng nặng đã nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn trong 4 ngày qua, bất chấp tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm sâu.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất tại Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Ngày 25/1, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 25/1 đưa tin số người thiệt mạng trong trận lở đất tại thành phố Chiêu Thông sáng 22/1 đã tăng lên 43 người.

Những hình ảnh phát trên CCTV cho thấy lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm với hy vọng tìm thấy thêm những người sống sót.

Kênh truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) dẫn lời giới chức địa phương cho biết lực lượng cứu hộ cùng thiết bị hạng nặng đã nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn trong 4 ngày qua, bất chấp tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm sâu.

Trận lở đất xảy ra tại làng Liangshui thuộc thành phố nói trên vào sáng 22/1, vùi lấp hơn 40 người, chôn vùi 18 ngôi nhà. Hàng trăm người dân địa phương đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tổng lực thực hiện các nỗ lực cứu hộ tại khu vực chịu ảnh hưởng do lở đất, giảm tối đa thương vong, đồng thời chỉ thị nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng và sớm bố trí nơi ở ổn định cho những người bị ảnh hưởng.

Trung Quốc liên tiếp hứng chịu thiên tai thời gian gần đây. Tháng 9 năm ngoái, tại khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây, mưa bão đã gây ra lở đất trên núi khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Trước đó một tháng, mưa lớn cũng gây ra một thảm họa tương tự gần thành phố Tây An, cướp đi sinh mạng của hơn 20 người./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa