Thứ 2, 29/04/2024, 10:06[GMT+7]

Lở đất chưa từng thấy tại thành phố Los Angeles (Mỹ)

Thứ 4, 07/02/2024 | 14:58:47
6,092 lượt xem
Khu vực miền Nam bang California, Mỹ đang hứng chịu đợt mưa lớn lịch sử, chính quyền bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán tại một số hạt.

Mưa lớn đã kéo theo tình trạng sạt lở đất, với gần 400 vụ lở đất chỉ trong vòng 4 ngày, khiến cuộc sống của nhiều người dân nơi đây bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Barry Blocker (ở thành phố Los Angeles, Mỹ) đã phải dành cả một ngày để dọn hết những đống bùn và đất đá quanh khu nhà của mình, thậm chí phải kêu gọi hàng xóm cứu chiếc xe ô tô của ông sau khi bị vùi lấp dưới bùn đất. Ông đã sống ở thành phố Los Angeles hơn 23 năm nhưng thời tiết mưa lớn kéo dài kéo theo sạt lở đất vẫn khiến ông bàng hoàng.

Ông Barry Blocker nói: "Tôi đã ở đây rất lâu rồi. Cuộc sống ở đây thường rất yên bình và nhẹ nhàng, cho đến khi bão ập đến. Tôi chỉ mong đây là lần cuối tôi chứng kiến trận mưa bão tồi tệ như thế này để chúng tôi có thể tiếp tục với cuộc sống của mình".

Lở đất chưa từng thấy tại thành phố Los Angeles (Mỹ) - Ảnh 1.

Cơn bão bất thường đến từ vùng biển Thái Bình Dương đã khiến các khu dân cư ở thành phố Los Angeles, Mỹ điêu đứng sau khi mưa lớn gây ra lở đất nghiêm trọng. Đặc biệt, đối với những người sinh sống gần khu vực đồi núi, giờ đây mái nhà của họ đã gần như bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều cư dân vẫn còn bất ngờ khi nhìn thấy cảnh tượng tan hoang tại chính nơi ở của mình.

Bà Deborah Puette, cư dân thành phố Los Angeles, cho biết: "Đây là nơi mà chúng tôi thường ra ngoài tập thể dục và tận hưởng khí trời, nhưng giờ mọi thứ đã bị phá hủy. Chúng tôi có một cuộc sống khá thoải mái nên thời tiết bất thường xảy ra như thế này là điều mọi người chưa bao giờ nghĩ đến".

Lở đất chưa từng thấy tại thành phố Los Angeles (Mỹ) - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng địa phương đã ghi nhận hơn 383 trận lở đất, cùng lũ quét trên nhiều khu vực, khi lượng mưa lớn trên 25 mm/h trút xuống thành phố liên tục trong 3 ngày vừa qua.

Mặc dù chính quyền thành phố Los Angeles chưa ghi nhận thương vong từ các vụ lở đất và lũ quét, tuy nhiên tình trạng mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài với lượng mưa có thể lên tới 30mm/giờ. Trước tình trạng nhiều khu vực của thành phố từng bị cháy rừng, mối nguy sạt lở đất có thể trở nên tồi tệ hơn đối với nhiều cư dân trong khu vực.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa