Thứ 2, 29/04/2024, 12:11[GMT+7]

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại các nước châu Á

Thứ 6, 09/02/2024 | 08:14:21
6,870 lượt xem
Trung Quốc, Singapore, Malaysia và nhiều cộng đồng ở châu Á đang hoàn tất chuẩn bị cho những nghi lễ truyền thống, hoạt động vui chơi, giải trí nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Đèn trang trí hình rồng ở Singapore.

Đến Phật quang Sơn Đông thiền tự ở thị trấn ven biển Jenjarom, Malaysia, khách tham quan không khỏi choáng ngợp khi đứng trước mô hình con rồng khổng lồ với hình dạng uốn lượn. Không chỉ vậy, trong khuôn viên của ngôi chùa còn trưng bày nhiều chiếc đèn lồng khác. Mỗi năm ngôi chùa này trang trí đón Tết Nguyên đán theo một chủ đề khác nhau dựa theo con vật đại diện của từng năm.

Các trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia ngập tràn sắc màu năm mới Giáp Thìn ngay từ giữa tháng 1 Dương lịch.

Không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn rộn ràng tại các nước châu Á - Ảnh 1.

Đèn lồng khổng lồ hình rồng được thắp sáng để chào mừng năm mới Giáp Thìn 2024 ở Kuala Lumpur, Malaysia, thu hút du khách và người dân tới tham quan, chụp ảnh. 

Ngay từ sau rằm tháng Chạp, khu phố người Hoa tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa - khu phố người Hoa có tuổi đời lâu nhất và quy mô lớn nhất Nhật Bản - đã nhộn nhịp không khí mua sắm, thưởng ngoạn Lễ hội mùa Xuân, sự kiện quy mô lớn được tổ chức mỗi độ tết đến, xuân về.

Số liệu của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản cho thấy, tính đến cuối năm 2022, cộng đồng người Trung Quốc tại Nhật Bản có gần 800.000 người. Vì thế, cũng dễ hiểu khi những khu phố người Hoa luôn tái hiện những nét văn hóa truyền thống và không gian đậm chất dân tộc mình ngay trên mảnh đất của xứ sở Phù Tang vào dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, du khách đến đây có thể thưởng thức các món ăn mang hương vị đặc trưng của nhiều địa phương thuộc Trung Quốc cùng với rất nhiều món ăn nổi tiếng châu Á.

Không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn rộn ràng tại các nước châu Á - Ảnh 2.

Không khí Tết Nguyên đán rộn ràng trong từng công trình trang trí đường phố ở Hong Kong, Trung Quốc. 

Tại đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), không khí những ngày cận Tết Giáp Thìn sôi động, náo nhiệt. Các khu chợ bán hoa và trái cây tươi luôn tấp nập người mua sắm, đặc biệt là ở chợ bán buôn trái cây Yau Ma Tei và chợ hoa Mongkok thuộc khu vực đảo Cửu Long. Là chợ trái cây có tuổi đời hàng thế kỷ, chợ bán buôn trái cây Yau MaTei cung cấp các loại trái cây nhập khẩu theo mùa từ khắp nơi trên thế giới. Khối lượng bán buôn của chợ chiếm khoảng 80% lượng trái cây tiêu thụ ở thị trường Hong Kong (Trung Quốc). 

Mua hoa Tết là phong tục truyền thống ở Hong Kong (Trung Quốc) để đón Tết, thể hiện niềm mong đợi của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm tới.

Tại Macau (Trung Quốc) sẽ diễn ra lễ kép - vừa đón năm rồng vừa kỷ niệm 25 năm thành lập đặc khu hành chính này. Hàng loạt cuộc diễu hành đã được lên kế hoạch.

Không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn rộn ràng tại các nước châu Á - Ảnh 3.

Du khách chụp ảnh selfie khi tận hưởng đêm diễn đèn lồng ở cổ trấn Chính Định, Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Tại Singapore, dấu ấn năm rồng tỏa sáng cùng triển lãm hoa mang chủ đề Giấc mơ thược dược và River Hongbao, lễ hội lớn nhất năm tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán. Tiếp đến, vào ngày 23 và 24/2 sẽ diễn ra cuộc diễu hành đường phố Chingay và nhiều hoạt động vui chơi trên đảo Sentosa...

Không khí đón Tết cũng tưng bừng tại một số nước Đông Nam Á khác. Tại thủ đô Vientiane của Lào, nhiều cửa hàng rộn ràng trang trí đèn lồng đỏ và hình tượng rồng. 

Hòa chung với một số nước châu Á, tại Sydney, Bưu điện Australia cho ra mắt 3 con tem rồng độc đáo, với màu vàng và đỏ nổi bật, kèm theo tem 12 con giáp được tạo hình. Những con tem không chỉ tượng trưng cho sự may mắn mà còn thể hiện sức mạnh và quyền lực của rồng trong văn hóa Á Đông. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác như hộp quà, túi xách và tờ rơi cung hoàng đạo cũng được phát hành với 12 thiết kế độc đáo tương ứng với các con vật thuộc cung hoàng đạo.

Theo vtv.vn



  • Từ khóa