Thứ 7, 27/04/2024, 23:04[GMT+7]

Số người chết trong vụ tấn công khủng bố ở Moscow tăng lên 137

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:44:22
5,782 lượt xem
Theo thông tin cập nhật từ Ủy ban Điều tra Nga, số nạn nhân tử vong trong vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 tại phòng hòa nhạc ở Moscow đã tăng lên ít nhất 137 người.

Lực lượng cứu hộ làm việc bên trong trung tâm thương mại Crocus City Hall, một ngày sau vụ thảm sát bằng súng và chất nổ ở Krasnogorsk, khu vực Moscow.

Việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân vẫn tiếp tục được triển khai kể từ hôm 24/3 tại khu vực trung tâm thương mại phức hợp bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn lớn.

Một nhóm tay súng đã xông vào trung tâm thương mại Crocus City Hall vào tối 22/3 (theo giờ địa phương), ngay trước buổi hòa nhạc của ban nhạc rock Picnic. Phòng hòa nhạc có sức chứa ước tính khoảng 7.500 người đã gần kín chỗ. Những kẻ khủng bố đã bắn chết những người bảo vệ, nổ súng vào người đến xem buổi biểu diễn, sau đó phóng hỏa và ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng khắp tòa nhà.

Theo các nhà điều tra, 3 trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố phòng hòa nhạc và tổng cộng 62 thi thể đã được xác định cho đến nay. Ngoài ra, các quan chức y tế Nga cũng báo cáo rằng ít nhất 180 người khác bị thương trong vụ việc thảm khốc này.

Số người chết trong vụ tấn công khủng bố phòng hòa nhạc ở Moscow tăng lên 137 - Ảnh 1.

Tổng cộng 11 đối tượng đã bị giam giữ sau vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 nhằm vào khán giả đang chờ tại phòng hòa nhạc trong trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Moscow, Nga.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 24/3: "Bốn hộp đạn với hơn 500 viên đạn và 28 băng đạn, cùng hai khẩu súng trường tấn công Kalashnikov mà những kẻ tấn công được trang bị đã bị tịch thu từ hiện trường vụ thảm kịch".

Lực lượng chức năng Nga nói thêm rằng một khẩu súng lục Makarov và một băng đạn từ súng trường tấn công Kalashnikov đã được tìm thấy trong chiếc ô tô mà những kẻ tấn công dùng để tẩu thoát.

Bốn người đàn ông được cho là có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow đã bị bắt giữ hôm 23/3 tại vùng Bryansk, không xa biên giới với Ukraine.Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác nhận đã bắt giữ tổng cộng, 11 nghi phạm cho đến nay.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa